Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau gồm trạm bên phải tuyến có tổng diện tích 30.900 m2 và trạm bên trái tuyến có tổng diện tích 32.210 m2.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội được quy hoạch với quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Nằm ngay cửa ngõ tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, mặt bằng còn rộng lớn, hệ thống giao thông được xây dựng, lao động dồi dào, Quảng Trị hội đủ các yếu tố mời gọi nhà đầu tư.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ với Báo Đầu tư về mục tiêu, chiến lược của tỉnh nhà trong xu hướng kết nối - hội tụ - phát triển.
Trên vùng cát trắng, gió lào, khí hậu khắc nghiệt…, Quảng Trị đã biến những bất lợi, hạn chế thành lợi thế với chủ trương thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo.
Cơ chế đặc thù về chỉ định thầu sẽ rút ngắn tiến độ của các gói thầu thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội và Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Các dự án hạ tầng trọng điểm như Cảng hàng không Quảng Trị, cảng biển Mỹ Thủy cùng hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 9 mở rộng... sẽ tạo đòn bẩy giúp kinh tế Quảng Trị cất cánh trong thời gian tới.
Chỉ còn một số khác biệt nhỏ giữa các bộ, ngành về quy định thưởng, phạt đối với các chủ thể có liên quan tại các dự án giao thông sử dụng vốn từ Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội.
Sau gần 6 năm được chủ đầu tư dồn lực khắc phục sự cố, Thủy điện Xecaman 3 đã phát điện trở lại, nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ để Dự án thực sự hồi sinh.