Các hội viên của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) tại Việt Nam thể hiện sự lạc quan thận trọng về môi trường kinh doanh của Việt Nam và cho rằng, cơ hội vẫn hiện hữu, miễn là các thách thức không trở thành rào cản.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, những cơ chế vượt trội, đột phá thiết kế cho Khánh Hòa bứt phá cũng phải là các chính sách mà các nhà đầu tư quan tâm.
Kiểm soát tốt dịch bệnh, Cà Mau đang quyết tâm khôi phục sản xuất, chuyển đổi số, phát huy các mô hình kinh tế hiệu quả và triển khai nhanh các nguồn vốn đầu tư nhằm tạo đà cho phục hồi tăng trưởng, tạo nguồn lực cho kinh tế địa phương.
Theo quy hoạch hiện nay, đến năm 2030, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là cảng hàng không cấp 4E (theo ICAO), có thể tiếp nhận 7 triệu lượt hành khách/năm.
Hơn 40 ngày phục vụ người dân lưu thông miễn phí (từ ngày 30/4/2022) đủ để các cơ quan liên quan có một cái nhìn tương đối toàn diện về tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Sự cần thiết của 2 dự án đường vành đai không còn là vấn đề cần thảo luận nữa, thay vào đó là việc khai thác nguồn lực được từ không gian phát triển mà dự án sẽ mở ra.
Thời gian thực hiện mỗi dự án điện gió ngoài khơi trung bình khoảng 8 năm, từ khâu chuẩn bị đến hoàn thành. Nhưng thực tế ở Việt Nam, có những dự án điện mất nhiều thời gian hơn.
Khi Chiến lược Hợp tác đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2030 được Chính phủ chính thức ký ban hành, câu chuyện “tái định vị dòng vốn đầu tư” lại được đặt ra rõ ràng hơn bao giờ hết.
Hoạt động đầu tư vào các khu công nghiệp của Việt Nam chủ yếu là từ các nước Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc… chưa thu hút được các nhà đầu tư lớn từ Châu Âu và Bắc Mỹ.
Nhiều nhà đầu tư đang “xí chỗ” lo ngại rằng, nếu đấu thầu chọn nhà phát triển ở thời gian này thì khó đạt mục tiêu có 7.000 MW điện gió ngoài khơi vào năm 2030.
Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể liên quan đến việc hiện đại hóa tuyến đường sắt trên trục Bắc - Nam để chia sẻ áp lực cho các phương thức vận tải khác.