TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Đoàn tàu số 2 và số 3 của tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã được di chuyển thành công về Depot (TP.Thủ Đức), dự án chuyển sang giai đoạn tiến hành thử nghiệm, vận hành.
Tổng vốn đầu tư trong những tháng đầu năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tăng cao, khi có đến 6 dự án FDI thuộc lĩnh vực điện gió được cấp chủ trương đầu tư.
Các tên tuổi lớn không ngại “đốt tiền” để mở thêm cửa hàng, khuếch trương thương hiệu, bởi thị trường thức ăn nhanh (fastfood) tại Việt Nam đang rất tiềm năng...
Dự án có công suất thiết kế như sau: Giai đoạn 1 công suất đạt 25.000m3/ngày đêm; giai đoạn 2 đầu tư nâng công suất nhà máy lên 100.000m3/ngày đêm, nguồn nước thô từ sông Cái.
UBND TP. Cần Thơ đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo 7 vấn đề nhằm giúp TP. Cần Thơ khắc phục các hạn chế, yếu kém để phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế.
Việc Dự án đường cao tốc Bắc-Nam, đoạn Nha Trang-Cam Lâm ký được hợp đồng BOT với nhà đầu tư là cú hích rất lớn để đóng mạch tuyến cao tốc xuyên Việt dài 1.758 km trong 5 năm tới.
Hải Phòng sở hữu nhiều dòng sông, hình thành lên một thành phố đặc thù, kết tụ các tiểu vùng thành chuỗi phát triển năng động, mà vai trò của những cây cầu có ý nghĩa hết sức đặc biệt.
Dù các chỉ số kinh tế vĩ mô có xu hướng tích cực hơn, nhưng cộng đồng doanh nghiệp trong nước vẫn cần hỗ trợ, tiếp sức để tồn tại, phát triển trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Cử tri Phú Yên kiến nghị xem xét, bổ sung dự án đê chắn sóng thuộc Quy hoạch cảng Bãi Gốc vào kế hoạch đầu tư công trung hạn, ưu tiên bố trí nguồn vốn giai đoạn 2021 – 2025.