Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Hàng loạt công trình trọng điểm hạ tầng giao thông kết nối nội tỉnh và liên vùng chuẩn bị đầu tư xây dựng trên địa bàn sẽ tạo tiền quan trọng để Sóc Trăng tăng tốc thu hút đầu tư.
Giải ngân vốn đầu tư công vẫn chậm. Điều này đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương phát huy sự chủ động, lưu tâm đúng mức đến thúc đẩy tác động lan tỏa của các dự án đầu tư công.
Chi phí vận tải hàng hóa sẽ giảm đáng nếu thực hiện đúng Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt.
Việc Amkor Technology, Inc (Mỹ) quyết định đầu tư dự án 1,6 tỷ USD sản xuất vật liệu bán dẫn tại Bắc Ninh đang mở ra cơ hội lớn cho Việt Nam trong thu hút đầu tư lĩnh vực này.
Một trong những nguyên tắc quan trọng của việc giám sát các hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam là minh bạch, không gây cản trở, ảnh hưởng xấu đến các hoạt động này.
Dự án sân bay Long Thành là một trong nhiều dự án trọng điểm mà lãnh đạo Chính phủ trực tiếp chủ trì họp giao ban tiến độ thời gian qua để tháo gỡ khó khăn, đôn đốc triển khai.
Năm 2022 không đơn giản là năm thứ hai trong kế hoạch 5 năm 2021-2025, mà là năm đầu tiên trong chương trình phục hồi kinh tế đang được Chính phủ thiết kế, đòi hỏi những giải pháp đặc biệt.