Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Kinh phí đầu tư Dự án đường vành đai V vùng Thủ đô qua khu vực tỉnh Thái Nguyên dự kiến lấy từ nguồn vốn từ “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế sau COVID-19” của Chính phủ.
Đồng Tháp đề xuất Bộ Giao thông Vận tải tăng nguồn lực và giải pháp tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông kết nối liên vùng ĐBSCL và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Dự án có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, do liên doanh 3 nhà đầu tư LRVN Wind Pte.ltd (Singapore), Công ty TNHH Quốc tế NOVA (Việt Nam), Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát thực hiện.
Lạng Sơn có nhiều tiềm năng và cơ hội về thu hút đầu tư. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, tỉnh vẫn kiên trì mục tiêu tăng trưởng, triển khai nhiểu giải pháp thu hút các nguồn lực đầu tư.
Các giải pháp hỗ trợ, kích thích nền kinh tế dù không ít, song dường như vẫn đang lúng túng bởi bài toán chọn đối tượng nào, dành nguồn lực ra sao, kéo dài bao lâu...
Cả 6 dự án đường sắt đô thị do Bộ GTVT; UBND Tp Hà Nội và UBND TP.HCM làm chủ đầu tư đều đang bị chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư so với kế hoạch ban đầu.