Dự án mở rộng đường cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành với tổng chiều dài 21,92 km quy mô 8-10 làn xe đang được Chính phủ yêu cầu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025.
Đang có làn sóng các công ty công nghệ đổ vào Việt Nam. Khi “đại bàng” đến, không chỉ ngàn tỷ vào Việt Nam, mà còn là cơ hội nâng “chất” vốn đầu tư nước ngoài và nền kinh tế.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định Nguyễn Bay cho biết, tỉnh này vừa có quyết định lựa chọn nhà đầu tư cho 02 dự án Khu đô thị mới, với tổng vốn gần 1.700 tỷ đồng.
Với kế hoạch vốn đầu tư công được HĐND TP. Hải Phòng phê duyệt tại Nghị quyết số 52/NQ-HĐND, địa phương này sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm để phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2021.
UBND tỉnh Ninh Bình muốn Bộ GTVT bổ sung một vị trí cảng hàng không tại huyện Kim Sơn hoặc Yên Khánh vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030.
Năm 2020, Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ ban hành nhiều quy định siết chặt quản lý thị trường trái phiếu. Thế nhưng, việc “phanh gấp” vô hình trung tạo ra các bất cập khác.
UBND tỉnh Hậu Giang có công văn đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ trì quản lý đầu tư giai đoạn 2 đường nối Vị Thanh-Cần Thơ (Quốc lộ 61C) với tổng mức đầu tư 4.528 tỷ đồng.
Vừa được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 270 tỷ USD, Foxconn cho biết, sẽ đầu tư thêm 700 triệu USD tại Việt Nam trong năm 2021 và tuyển 10.000 lao động mới.
Dự án xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng Hải Phòng trị giá 6.425 tỷ đồng sẽ do Tập đoàn Hateco – doanh nghiệp có trụ sở tại Thái Bình đảm nhận.
Bằng việc khởi động Dự án Tuyến đường ven biển - cầu Nhật Lệ 3 và Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới, Quảng Bình đang bắt đầu một chu kỳ phát triển mới.