Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP có chiều dài 60,24 km do Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư.
Không chỉ là chất xúc tác cho phát triển kinh tế, hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ còn đóng vai trò dẫn dắt dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Dù được xem là một trung tâm logistics mới nổi của khu vực, nhưng Việt Nam vẫn tồn tại một số rào cản pháp lý, cần sớm gỡ bỏ để thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.
Phó chủ tịch Quảng Nam yêu cầu, các dự án không giải ngân hết kế hoạch vốn thì cương quyết điều chuyển sang các dự án trên địa bàn tỉnh đã quyết toán và có khối lượng đang thiếu vốn.
Khối ngoại tin rằng, kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh chóng so với khu vực trong năm 2021 và dòng chảy vốn FDI vẫn ổn định, miễn là chiến dịch tiêm phòng Covid-19 tiếp tục được triển khai.
Theo đánh giá của UBND tỉnh An Giang, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đến hết tháng 8/2021 đạt 25,1% và ước đến hết tháng 9/2021 đạt 28,1% là rất thấp so với cùng kỳ năm trước.
Tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ Công thương trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện gió, khi các dự án này chậm tiến độ bởi dịch bệnh COVID-19.
Chi phí đầu tư Dự án PPP xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn 1 vào khoảng 7.717 tỷ đồng, tăng khoảng 905 tỷ đồng so với đề xuất hồi tháng 4/2021.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa vừa ký Công văn gửi UBND tỉnh Tiền Giang về việc thống nhất giao tỉnh Đồng Tháp là cơ quan có thẩm quyền của dự án cao tốc An Hữu-Cao Lãnh.