Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Dự án PPP cao tốc Vân Phong – Nha Trang được đề xuất sử dụng thêm nguồn vốn từ gói kích cầu kinh tế nhằm đảm bảo tính khả thi tài chính, giảm thời gian hoàn vốn.
Amkor Technology, Inc và UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký thỏa thuận về việc phát triển dự án này. Dự án dự kiến được xây dựng ở KCN Yên Phong II-C, với vốn đầu tư 1,6 tỷ USD.
Trong số 3 dự án mà Tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư, có dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong vòng 1 ngày kể từ thời điểm nộp hồ sơ đăng ký đầu tư.
Đúng 7h45 sáng nay (6/11), chuyến tàu khách đầu tiên của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông lăn bánh từ ga Cát Linh, sau tròn 10 năm xây dựng.
Cần có “cơ chế đặc thù” về thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, để kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng gấp đôi năm 2021 có tính khả thi cao hơn.
Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT giao cho UBND TP. Hà Nội và sau đó khánh thành, chính thức đưa vào khai thác thương mại.
Dự án được thực hiện tại Cụm công nghiệp Đông Ái Tử, huyện Triệu Phong với mục tiêu hoạt động sản xuất và gia công bộ lọc tiếng ồn, cuộn cảm, linh kiện bằng nhựa đúc.
Cần phải xử lý gấp 7 dự án BOT giao thông đã hoàn thành, nhưng chưa thể đưa vào thu phí hoặc quá trình thu phí bị gián đoạn do không nhận được sự đồng thuận của người dân.
Lễ bàn giao Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông diễn ra vào sáng ngày 6/11 giữa chủ đầu tư là Bộ GTVT và đơn vị tiếp nhận là UBND Tp Hà Nội.