Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Dự án Đầu tư xây dựng Bến số 3 - cảng Chân Mây (Dự án Bến số 3) tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chấp thuận cho phép gia hạn hoàn thành vào quý III/2020.
Dự án đầu tư Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, đặc biệt trong việc phối hợp cùng EVN làm việc với các tổ chức tín dụng thu xếp vốn nhanh nhất nhằm đạt mục tiêu khởi công dự án vào tháng 10 năm nay.
Chỉ đạt chưa đầy 2% khối lượng sau hơn 1 năm thi công do không thể tiếp cận được nguồn vốn vay, Dự án BOT đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang cần những thay đổi lớn để tiếp tục lộ trình triển khai.
Tính đến cuối 4 tháng năm 2020, các doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh Đồng Nai gần 370 triệu USD, bằng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, cấp mới là 29 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 93 triệu USD và 41 dự án tăng vốn với tổng vốn bổ sung gần 277 triệu USD.
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, UBND tỉnh này vừa quyết định cấp chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư Hướng Sơn thực hiện cụm dự án thủy điện Hướng Sơn với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng trên địa phận các huyện Hướng Hóa, Đakrông và Gio Linh.
Pháp luật đấu thầu không có quy định về thẩm quyền của tổ chức xác nhận sự kiện bất khả kháng (sự kiện bất khả kháng được quy định tại Bộ luật dân sự).
Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng và tái phát triển đô thị sẽ được nghiên cứu triển khai bằng hình thức PPP, loại hợp đồng BT, sử dụng nguồn vốn từ quỹ đất của địa phương để thanh toán
Đó là thông tin được ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai xác nhận với Báo Đầu tư sau khi có buổi khảo sát thực tế và làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Vĩnh Cửu về địa điểm, phương án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai, nối liền 2 tỉnh: Đồng Nai và Bình Dương.
Đang có “cơ hội vàng” để thế giới biết tới Việt Nam, với lợi thế đặc biệt về “sự tin cậy chiến lược”, là điểm đến đầu tư an toàn và sẵn sàng đón nhận các dòng vốn chuyển dịch. Nhưng tận dụng được cơ hội hay không lại phụ thuộc vào chính hành động của Việt Nam.
Với nền tảng kinh tế vững chắc, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, dù các hoạt động kinh tế có suy giảm và còn nhiều rủi ro từ đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi và Việt Nam sẽ sớm lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới.