Để thu hút đầu tư vào lĩnh vực khoa học công nghệ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất bổ sung quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt, tạo “luồng xanh” cho việc triển khai dự án, sử dụng hiệu quả Quỹ hỗ trợ đầu tư.
Sáng 11/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 2/2025 để xem xét một số nội dung trình kỳ họp HĐND TP. Hà Nội và theo Chương trình công tác năm 2025 của UBND TP. Hà Nội.
Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành GTVT cơ bản ủng hộ các đề xuất của UBND Tp. Hà Nội tại Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Các gói thầu thuê tư vấn hoặc mua sắm hàng hóa cho các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu thì việc đăng tải thông tin trong đấu thầu phải tuân thủ theo quy định tại Điều 8 Luật Đấu thầu.
Mặc dù Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ghi 2.186 tỷ đồng cho Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhưng công trình này chỉ thực sự được giải hạn nếu như hơn 7.000 tỷ đồng vốn tín dụng sớm được khơi thông.
Theo kế hoạch, nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và đáp ứng nhu cầu về phát triển kinh tế vùng, Nghệ An đã đưa ra một số giải pháp như cải tạo, nâng cấp và xây mới hế thống cảng biển để đáp ứng nhu cầu bức thiết hiện nay.
Không chỉ trên khía cạnh chính trị, ngoại giao, quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt là về đầu tư, ngày càng có những bước tiến vượt bậc và sâu rộng.
Theo quy định tại Khoản 19, Điều 1 Nghị định số 42/2017/NĐ-CP thì tổ chức khi tham gia thi công xây dựng công trình phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng.
TP.HCM là địa phương đầu tiên cả nước phát triển tuyến buýt đường sông theo hình thức đối tác công - tư, nhằm giảm tải đường bộ. Tuy mới vận hành 1 tuyến, song đã lộ ra nhiều lỗ hổng lớn do hợp đồng không nêu cụ thể việc kiểm tra, giám sát, quản lý tài chính…
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam vừa có thêm tín hiệu tích cực về số lượng doanh nghiệp thành lập mới. Nhưng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vẫn đang là vấn đề phải tiếp tục được bàn tới.
Bức tranh sáng sủa của nền kinh tế trong năm 2019 đang tạo sức bật để kinh tế 2020 có thể về đích không chỉ Kế hoạch 5 năm 2016-2020, mà cả Chiến lược 10 năm 2011-2020.
Trong báo cáo vừa gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị Chính phủ và các bộ ngành có biện pháp phối hợp để việc cho vay BOT giao thông có hiệu quả, giảm rủi ro.