Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Chiều 12/2/2020 (theo giờ Việt Nam), Nghị viện châu Âu (EP) đã chính thức phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư EVIPA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).
Việc xác định gói thầu là cung cấp dịch vụ phi tư vấn hay tư vấn cần căn cứ vào quy mô, phạm vi, tính chất công việc của gói thầu trên cơ sở quy định của Luật Đấu thầu.
Dù mới được công bố khu vực dự kiến thành lập Thị xã, ngay lập tức, huyện Đông Hòa (Phú Yên) được nhà đầu tư để ý. Không những vậy, dù vốn đầu tư dự án chưa được tiết lộ, nhưng theo một số thông tin, tại Đông Hòa sẽ có một dự án đầu tư lớn không chỉ của Đông Hòa mà của tỉnh Phú Yên.
Với các dự án trọng điểm tại Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị, nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện không những phải đảm bảo về mặt tiến độ mà còn phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị vừa hoàn thành việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu quản lý vận hành Khu liên hợp Xử lý chất thải Nam Sơn (Sóc Sơn) và Khu Xử lý chất thải Xuân Sơn (Sơn Tây). Đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO).
Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh này vừa có Quyết định ban hành bổ sung Danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020, định hướng đến năm 2025 với dự án khu dịch vụ cao cấp bên bờ sông Hương tại số 05 Lê Lợi, thành phố Huế.
Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, nguồn vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng giao thông là rất lớn, do đó cần phải đẩy mạnh xã hội hoá, coi đó là gốc để định hướng thực hiện các dự án. Còn nếu thực hiện theo hình thức đầu tư công sẽ vướng rất nhiều thủ tục và kéo dài thời gian, trong khi thời gian càng lâu, vốn càng tăng.
Gần như toàn bộ kế hoạch thoái vốn nhà nước trong các doanh nghiệp của cả giai đoạn 2017-2020 đổ dồn vào năm nay, sau khi tiến độ của các năm trước đều không đạt được.
Năm 2020, tỉnh Kiên Giang dự kiến sẽ khởi công xây dựng 3 dự án giao thông trọng điểm, với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng sau khi lựa chọn được nhà thầu.
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Công thương về việc bổ sung Dự án điện rác Xuân Sơn công suất 15,5 MW vào quy hoạch điện VII điều chỉnh.