Dự án xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài tuyến chính 390,9 km, khổ 1.435 mm, vận chuyển chung hành khách và hàng hóa có tổng mức đầu tư 8,369 tỷ USD được đề xuất sử dụng vốn đầu tư công.
Việc hoàn thiện, đưa vào khai thác tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa sẽ phải quay lại phương án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước sau khi thất bại với phương án BOT.
Việc Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An cần được xem xét, rà soát, đánh giá quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn phát triển mới của địa phương này sau 12 năm thực hiện đề án Quy hoạch.
Hôm nay (21/6), Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã có buổi kiểm tra một số dự án trọng điểm của thành phố bao gồm Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - ga Hà Nội.
Nếu nhà thầu chứng minh được khả năng huy động thiết bị thi công chủ yếu và đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu thì được đánh giá là đáp ứng yêu cầu về nội dung thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu.
Tập đoàn Xuân Khiêm vừa tiếp tục có văn bản số 28/CV-TĐXK ngày 6/6/2019 về việc chủ trương đầu tư xây dựng dự án Nhà máy Xi măng Xuân Sơn tại Hòa Bình.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Công ty Savills; Công ty WATG và Tập đoàn Accor vừa chính thức ký kết thỏa thuận Hợp tác chiến lược phát triển dự án Bãi Lữ Resort. Đây là dự án mở rộng Khu du lịch Bãi Lữ với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng được nhận định sẻ trở thành dự án kiểu mẫu tại Nghệ An.
Trong hai ngày 19-20/6/2019, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Việt - Lào Nguyễn Chí Dũng đã đi kiểm tra các dự án đầu tư tại Lào, đồng thời thảo luận với lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn (Lào) về việc thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hủa Phăn.
Liên quan đến thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu, nhà thầu phải chứng minh khả năng huy động thiết bị thi công chủ yếu để thực hiện gói thầu.
Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco), đơn vị đang vận hành bãi rác Nam Sơn và Xuân Sơn, vừa đề xuất với UBND TP. Hà Nội về giải pháp nâng công suất tiếp nhận của 2 bãi rác này bằng "công nghệ xanh của Đài Loan" với suất đầu tư lên đến 1.640 tỷ đồng.