Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình đối với các sở, ngành, địa phương tại buổi kiểm tra tiến độ thi công các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch vào chiều ngày 19/2.
Dự án Phát triển tổng hợp-Tiểu dự án Quảng Nam nhằm tăng cường tiếp cận cơ sở hạ tầng và các dịch vụ thích ứng bền vững; nâng cao năng lực của tỉnh Quảng Nam trong công tác lập các kế hoạch và thực hiện kế hoạch thông qua thiết lập hệ thống hỗ trợ thông minh có tính đến yếu tố thích ứng và quản lý rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.
Do vướng mặt bằng và vốn xây dựng nên Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiến nghị dừng một số gói thầu tại dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành.
HĐND thành phố Hải Phòng vừa quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1, dự kiến khởi công trong năm 2020. Theo đó, tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 2.276 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tới Phú Thọ thị sát và đốc thúc giải ngân các dự án sử dụng vốn đầu tư công. Đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 được dự báo sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế - xã hội Việt Nam.
Ngày 18/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đến thị sát kiểm tra tại dự án Nhà máy chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Phương án sử dụng vật tư, thiết bị đã mua sắm nhưng chưa sử dụng vào công trình thuộc Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân (Dự án) sẽ phụ thuộc vào công trình được triển khai tiếp hay dừng, kết thúc.
Bắt đầu từ 0h ngày 18/2, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dài 64 km đã thu phí chính thức sau hơn một tháng vận hành miễn phí trong nỗi lo phấp phỏng của nhà đầu tư về nguy cơ thiếu hụt dòng tiền.