Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Môi trường thu hút đầu tư của Hà Tĩnh được xác định vai trò chủ chốt là khu kinh tế (KKT) của tỉnh này khi họ chọn cho mình một lối đi riêng trong cách tiếp cận đối tác, thị trường để thu hút đầu tư trong nhiều năm qua. Cách này đã mang về cho KKT Hà Tĩnh “trái ngọt” với 173 dự án còn hiệu lực, trở thành “hạt nhân” về thu hút vốn đầu tư.
Do không có nhà đầu tư, UBND tỉnh Tuyên Quang xin chuyển hình thức đầu tư Dự án BOT đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sang đầu tư công.
Trong năm 2020, tại các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ khởi công 9 dự án trọng điểm. Đồng thời, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đặt ra mục tiêu thu hút từ 8-10 dự án với tổng vốn đăng ký 6.000 - 8.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) là chủ đầu tư dự án này, với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.085 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa sẽ kéo dài từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn. Đây là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông. Tuyến trục trung tâm này có chiều dài hơn 5km với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2024.
Ngày 12/3, thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động về phát triển bền vững kinh tế biển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đó là xây dựng cụm cảng Đà Nẵng thành cụm cảng lớn, hiện đại
Việc quy định bên mời thầu phải đăng tải hồ sơ kèm theo thông báo mời thầu, thông báo mời chào hàng như tại Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cần thiết để tăng tính công khai, minh bạch trong đấu thầu và phù hợp với quy định.
Tuyến tránh Tp. Sơn La, Quốc lộ 2 và Quốc lộ 6 là 3 tuyến đường sẽ được nhận khoản vốn dư trị giá 34,1 triệu USD từ Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).
Mọi chuyện về Công ty Kai Yang ở Hải Phòng tưởng đã lắng xuống, bỗng lại được “khơi” lên, khiến dư luận nhận ra rằng, đằng sau những doanh nghiệp “không từ mà biệt” là gánh nặng nợ nần mà địa phương phải gánh chịu.