Ngày 8/5/2025, tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ khởi công Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch Noong Luông Retreat với kỳ vọng tạo đột phá trong phát triển kinh tế xanh và bền vững tại khu vực Tây Bắc.
Kết quả giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 chưa như kỳ vọng sẽ để lại áp lực rất lớn đối với các chủ đầu tư thuộc Bộ Xây dựng trong việc hoàn thành mục tiêu giải ngân hơn 95.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ, ngành và địa phương, các thành viên Ban chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải (GTVT) tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án.
Ngày 1/9, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long) đại diện Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư dự án, tổ chức lễ hợp long cầu Cao Lãnh.
2/3 chặng đường của năm 2017 đã qua đi. Kết quả là khả quan khi các dự báo cho thấy, toàn bộ 13/13 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm sẽ hoàn thành, trong đó có cả mục tiêu tăng trưởng GDP.
Thủ tướng Chính phủ vừa giao các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước (bao gồm vốn trái phiếu Chính phủ) giai đoạn 2016 - 2020 (đợt 2) và danh mục dự án bố trí kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016 - 2020.
Trên cơ sở thống nhất của Bộ GTVT, Công ty CPĐT Đèo Cả sẽ tổ chức thu giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ Đèo Cả từ 0:00 ngày 03/9/2017 với mức giá từ 52 nghìn đồng/lượt/vé đến 200 nghìn đồng/lượt/vé.
Sở Công thương Đăk Lắk vừa đề xuất UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Bộ Công thương bổ sung 3 dự án tại huyện Ea Súp vào Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia.
Nỗi ám ảnh tồn kho đang đè nặng lên nền kinh tế trong bối cảnh Chính phủ quyết tâm thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy sản xuất - kinh doanh. Đây là điều cần được cảnh báo.
Những khiếm khuyết, sai sót tại Hợp phần B, Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long đã phản ánh năng lực hạn chế trong công tác điều hành, quản lý của Ban quản lý các dự án đường thủy - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.