![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/hoaisuong/2024/07/26/dak-lak-tang-cuong-quang-ba-san-pham-chu-luc-de-day-manh-xuat-khau1721976875.jpg)
-
Đắk Lắk tăng cường quảng bá sản phẩm chủ lực để đẩy mạnh xuất khẩu
-
Nhập khẩu than, khí đốt nửa đầu năm tăng mạnh để phục vụ phát điện
-
Giá xăng E5 RON 92 vừa giảm 274 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 294 đồng/lít
-
Mỹ, Trung Quốc tăng nhập khẩu tôm Việt, ngành tôm kỳ vọng bứt phá cuối năm
-
Vietnam F&B Summit 2024: Hội nghị cấp cao về Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam -
Gỡ khó cho ngành thủy sản: Giải quyết những điểm vướng lớn
Theo nhận định của Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương), tổng doanh thu thực của các lĩnh vực có liên quan đến hàng tiêu dùng ở Việt Nam trong năm 2016 có thể đạt khoảng 140 tỷ USD.
Trong số các mặt hàng thuộc nhóm tiêu dùng nhanh, gồm: đồ uống, thực phẩm, sữa, thuốc lá, các mặt hàng chăm sóc gia đình (bột giặt, dầu gội đầu, sữa tắm)…, tốc độ tăng trưởng của mỗi nhóm hàng tiêu dùng có khác nhau, nhưng đều được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn tới 2016-2020, dự kiến, tổng mức chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng gấp đôi, đạt xấp xỉ 173 tỷ USD vào năm 2020.
![]() |
Doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam dự báo đạt 140 tỷ USD trong 2016 và 173 tỷ USD vào năm 2020. |
Tốc độ tăng trưởng chi tiêu thực của người tiêu dùng trong giai đoạn 2011-2016 với hàng tiêu dùng là 6%, ngành thực phẩm và đồ uống khác là 3%... và Việt Nam đang có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Ông Phan Chí Dũng, Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công thương cho biết, với dân số đông thứ ba ở khu vực Đông Nam Á, gần 70% dân số thuộc độ tuổi lao động (16- 60 tuổi), Việt Nam là thị trường lớn của ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh của các Tập đoàn, Công ty đa quốc gia và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam như Unilever, P&G, Nestle, Vinamilk, Nutifoot, Masan…đứng đầu bảng những thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn trong giỏ hàng khi mua sắm.
Năm 2014, Vinamilk, thương hiệu Việt Nam đã dẫn đầu bảng xếp hạng các nhà sản xuất với các thương hiệu đang sở hữu được chọn mua nhiều nhất ở Thành thị.
Theo đó, “Mua sắm nhiều hơn, mua sắm cho bản thân, luôn vận động và nhu cầu kết nối cao với internet mọi lúc, mọi nơi” là 4 xu hướng mua sắm chính của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2016.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2015/11/25/thi-truong-hang-tieu-dung-cuoi-nam-hang-noi-chen-chan-len-ke1448450342.jpg)
-
Ngày 25/7: Giá xăng dầu cùng giảm -
Bỏ tư duy “ăn xổi” trong phát triển ngành hàng sầu riêng -
Kích hoạt công cụ phòng vệ để bảo vệ ngành thép -
Mỹ, Trung Quốc tăng nhập khẩu tôm Việt, ngành tôm kỳ vọng bứt phá cuối năm -
Chi nhập khẩu thép từ một thị trường tăng gần 2 tỷ USD -
6 thị trường lớn chi thêm 20,4 tỷ USD mua hàng Việt Nam -
Xuất khẩu rau quả trên đà tăng trưởng mạnh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy