Nền kinh tế Việt Nam đã đi được nửa chặng đường của năm, với tăng trưởng GDP 6 tháng đạt 7,52%. Đây là mức tăng trưởng khá cao, nhưng áp lực đạt mục tiêu tăng trưởng cả năm trên 8% là không nhỏ.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ ban hành “bộ phanh” khắt khe về quản trị rủi ro nếu bỏ room tín dụng, với lộ trình tùy thuộc vào khả năng đáp ứng bộ tiêu chí của mỗi nhà băng, đồng nghĩa với bức tranh thị phần tín dụng ngân hàng sẽ có sự thay đổi.
Được sự cho phép của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại công văn số 10127/NHNN-TTGSNH, sáng 1/7, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã tổ chức lễ khai trương chi nhánh Nha Trang tại số 9F đường Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Sau khi tăng vọt lên mức đỉnh cao nhất 27 tháng nhờ trợ lực từ sự kiện Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) – Brexit, giá vàng đã nhanh chóng hạ nhiệt, hiện giao dịch quanh mức 1.319 USD/ounce.
Từ tháng 7 đến hết năm 2016, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai Gói ưu đãi lãi suất “Doanh nghiệp nhỏ - Ưu đãi lớn” trên toàn hệ thống với tổng hạn mức lên đến 700 tỷ đồng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 57/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 7 Nghị định số 10/2010/NĐ-CP ngày 12/2/2010 của Chính phủ về hoạt động thông tin tín dụng.
Ngân hàng Trung ương Myanmar (CBM) đã tổ chức Lễ trao giấy phép chính thức cho BIDV thành lập chi nhánh hoạt động tại thị trường Myanmar vào hôm qua (30/6). BIDV là ngân hàng Việt Nam đầu tiên được cấp phép tại Myanmar.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa tiếp tục vinh dự đón nhận chứng chỉ Quốc tế PCI DSS cho hệ thống Thẻ và trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được Control Case đánh giá và cấp chứng chỉ này trong 3 năm liên tiếp.
Ngay trước thềm Luật Đầu tư 2014 và Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực, ngày 30/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành cùng lúc 9 Thông tư, bãi bỏ hàng loạt giấy phép con trong lĩnh vực ngân hàng.
Chưa bao giờ quyết tâm và hàng loạt hành động đột phá để khác biệt ở NCB được thể hiện mạnh mẽ trong vòng 1 năm qua. Lãnh đạo NCB từng nhấn mạnh: “Để NCB tồn tại vững chắc và phát triển, chúng ta chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải thay đổi. Chiến lược hiệu quả của NCB là quản lý hiệu quả chi phí, tìm kiếm nguồn vốn chi phí thấp, cải thiện cấu trúc doanh số”.