GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Với sự kiện Hồ sơ Panama, các cơ quan thuế phải giám sát chặt chẽ hơn các doanh nghiệp đến từ các “thiên đường thuế", đồng thời cần có những thông tin minh bạch về những tổ chức, cá nhân người Việt liên quan đến hồ sơ này.
Lãi suất cả huy động lẫn cho vay có chiều hướng tăng trở lại. Theo TS. Nguyễn Ngọc Hòa, ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, việc này không chỉ tác động rất lớn tới khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp, mà còn gây áp lực lên lạm phát.
Cầu vốn doanh nghiệp chưa thể kỳ vọng tăng mạnh, trong khi vay mua nhà, tiêu dùng của cá nhân có chiều hướng cải thiện. Đó là lý do để các ngân hàng tập trung đẩy mạnh tín dụng cá nhân.
Ngay sau định hướng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp sáng ngày 29/4/2016 tại TP.HCM, một số ngân hàng thương mại đã lần lượt công bố chính sách lãi suất cho vay ưu đãi mới. Cùng với động thái giảm lãi suất, mục tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2016 của các ngân hàng ở mức cao, các chuyên gia ngân hàng dự báo, nguồn vốn đưa ra thị trường trong những tháng tới sẽ tăng mạnh.
Từ ngày 16/5/2016, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức ra mắt ứng dụng NCB Smart - dịch vụ ngân hàng điện tử trên thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng), mang lại những dịch vụ tiện ích tốt nhất cho khách hàng. Nhân dịp ra mắt, NCB miễn phí hoàn toàn dịch vụ và dành nhiều giải thưởng hấp dẫn cho khách hàng sử dụng.