-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyền Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư xây dựng nhằm kết nối 2 đoạn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Dự án có điểm đầu tại Km101+ 126 (lý trình Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận), khớp nối Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao Thái Trung; điểm cuối tại Km107+740 (lý trình Dự án cầu Mỹ Thuận 2), khớp nối với Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao với Quốc lộ 80.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 7, từ điểm đầu Dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Tổng chiều dài tuyến là 6,61 km.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt qua sông Tiền với tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận đã được xây dựng, với chiều dài 1.866,4 m, trong đó cầu chính kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây, gồm 6 làn xe, rộng 25 m. Đối với đường dẫn thuộc Dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m; giai đoạn 2 mở rộng lên 25 m, quy mô 6 làn xe.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.124 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.410 tỷ đồng, được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020 đã được Quốc hội thông qua.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp