
-
Ký kết PSC Lô 15-1: Bảo đảm sản lượng khai thác bền vững của Petrovietnam
-
Hải Dương: Thêm 2 cụm công nghiệp được chấp thuận đầu tư, vốn hơn 753 tỷ đồng
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
-
Quảng Ninh giải ngân trên 5.400 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
![]() |
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyền Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư xây dựng nhằm kết nối 2 đoạn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Dự án có điểm đầu tại Km101+ 126 (lý trình Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận), khớp nối Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao Thái Trung; điểm cuối tại Km107+740 (lý trình Dự án cầu Mỹ Thuận 2), khớp nối với Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao với Quốc lộ 80.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 7, từ điểm đầu Dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Tổng chiều dài tuyến là 6,61 km.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt qua sông Tiền với tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận đã được xây dựng, với chiều dài 1.866,4 m, trong đó cầu chính kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây, gồm 6 làn xe, rộng 25 m. Đối với đường dẫn thuộc Dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m; giai đoạn 2 mở rộng lên 25 m, quy mô 6 làn xe.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.124 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.410 tỷ đồng, được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020 đã được Quốc hội thông qua.

-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
TP.HCM chuẩn bị khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng -
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc -
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E -
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ -
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ