-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyền Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư xây dựng nhằm kết nối 2 đoạn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Dự án có điểm đầu tại Km101+ 126 (lý trình Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận), khớp nối Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao Thái Trung; điểm cuối tại Km107+740 (lý trình Dự án cầu Mỹ Thuận 2), khớp nối với Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao với Quốc lộ 80.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 7, từ điểm đầu Dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Tổng chiều dài tuyến là 6,61 km.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt qua sông Tiền với tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận đã được xây dựng, với chiều dài 1.866,4 m, trong đó cầu chính kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây, gồm 6 làn xe, rộng 25 m. Đối với đường dẫn thuộc Dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m; giai đoạn 2 mở rộng lên 25 m, quy mô 6 làn xe.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.124 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.410 tỷ đồng, được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020 đã được Quốc hội thông qua.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024