-
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu
-
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang
![]() |
| Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyền Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư xây dựng nhằm kết nối 2 đoạn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Dự án có điểm đầu tại Km101+ 126 (lý trình Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận), khớp nối Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao Thái Trung; điểm cuối tại Km107+740 (lý trình Dự án cầu Mỹ Thuận 2), khớp nối với Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao với Quốc lộ 80.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 7, từ điểm đầu Dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Tổng chiều dài tuyến là 6,61 km.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt qua sông Tiền với tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận đã được xây dựng, với chiều dài 1.866,4 m, trong đó cầu chính kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây, gồm 6 làn xe, rộng 25 m. Đối với đường dẫn thuộc Dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m; giai đoạn 2 mở rộng lên 25 m, quy mô 6 làn xe.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.124 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.410 tỷ đồng, được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020 đã được Quốc hội thông qua.
-
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ” -
Đắk Lắk được quy hoạch 90 dự án năng lượng tái tạo; Quảng Trị duyệt dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang -
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

