-
Giải tỏa “cơn khát” vật liệu xây dựng để khơi thông dòng vốn đầu tư công -
Điều chỉnh Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2
![]() |
| Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyền Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư xây dựng nhằm kết nối 2 đoạn tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ, nối liền hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Dự án có điểm đầu tại Km101+ 126 (lý trình Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận), khớp nối Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao Thái Trung; điểm cuối tại Km107+740 (lý trình Dự án cầu Mỹ Thuận 2), khớp nối với Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao với Quốc lộ 80.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án 7, từ điểm đầu Dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350 m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu. Tổng chiều dài tuyến là 6,61 km.
Cầu Mỹ Thuận 2 vượt qua sông Tiền với tĩnh không thông thuyền bằng với cầu Mỹ Thuận đã được xây dựng, với chiều dài 1.866,4 m, trong đó cầu chính kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây, gồm 6 làn xe, rộng 25 m. Đối với đường dẫn thuộc Dự án được phân kỳ theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng với quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17 m; giai đoạn 2 mở rộng lên 25 m, quy mô 6 làn xe.
Tổng mức đầu tư Dự án là 5.124 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 3.410 tỷ đồng, được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 -2020 đã được Quốc hội thông qua.
-
TP.HCM đề xuất bổ sung 5 tuyến metro kết nối Sân bay Long Thành, Bình Dương, Vũng Tàu -
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


