-
Bài học từ chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên của Việt Nam -
Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh -
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức? -
Start-up quốc tế chọn TP.HCM làm nơi thúc đẩy sáng kiến Net Zero -
Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khí thải có hiệu lực từ ngày 5/1/2025 -
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn Vingroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Theo Quyết định, các xã được công nhận bao gồm 6 xã thuộc huyện Sóc Sơn và 2 xã thuộc huyện Thạch Thất. Mỗi xã đều đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong các lĩnh vực khác nhau, thể hiện sự đa dạng và phong phú trong quá trình phát triển và hoàn thiện nông thôn mới của Thủ đô.
Đường giao thông nông thôn xanh, sạch, đẹp tại huyện Sóc Sơn. |
Trong danh sách các xã đạt chuẩn, huyện Sóc Sơn là địa phương có số lượng xã nhiều nhất với 6 xã, bao gồm: Mai Đình, Phú Cường, Phú Minh, Trung Giã, Quang Tiến, và Xuân Giang.
Cụ thể, xã Mai Đình và xã Phú Minh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong hai lĩnh vực: Y tế và Văn hóa; Xã Phú Cường đã đạt chuẩn trong hai lĩnh vực: Sản xuất và Văn hóa; Xã Trung Giã đạt chuẩn trong ba lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Sản xuất và Y tế; Xã Quang Tiến đạt chuẩn trong ba lĩnh vực: Sản xuất, Văn hóa và Y tế; Xã Xuân Giang đạt chuẩn trong hai lĩnh vực: Sản xuất và Y tế.
Tại huyện Thạch Thất, hai xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu bao gồm xã Đồng Trúc và xã Hạ Bằng.
Xã Đồng Trúc được công nhận đạt chuẩn trong ba lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Y tế và Văn hóa; Xã Hạ Bằng đạt chuẩn trong hai lĩnh vực: Y tế; Giáo dục và Đào tạo.
Các xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (đợt 3) năm 2023 sẽ được tặng Bằng công nhận danh hiệu và Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của các địa phương mà còn là động lực để các xã tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng trong các lĩnh vực đã đạt được, đồng thời phấn đấu để đạt chuẩn trong các lĩnh vực còn lại, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện theo quy định.
UBND các huyện và UBND các xã có trách nhiệm duy trì, nâng cao chất lượng các lĩnh vực đã đạt chuẩn. Các địa phương cần tập trung vào việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa và sản xuất, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện và bền vững.
Theo Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn, Thành phố luôn xác định xây dựng nông thôn mới là hành trình có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc.
Chính vì vậy, các địa phương dù đã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu thì quyền địa phương vẫn phải sát sao, huy động nguồn lực và sự ủng hộ của người dân để tiếp tục nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nhất là về môi trường, sản xuất, hạ tầng nông thôn, nước sạch, cơ sở vật chất trường học…
-
Phát triển bền vững trong y tế bằng việc nhân rộng mô hình bệnh viện xanh, sạch, đẹp -
Đầu tư phát triển bền vững: Vốn ngoại không rẻ -
COP29 nỗ lực chống biến đổi khí hậu -
Tiềm năng bán tín chỉ carbon từ ngành trồng dâu nuôi tằm -
Làm lạnh bền vững và xu hướng chuyển đổi xanh -
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức? -
ESG: Không chỉ là tín dụng xanh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/11 -
2 Sự thay đổi chính sách giúp thị trường M&A Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn -
3 Một bao thuốc lá tại Việt Nam rẻ hơn một điếu thuốc lá tại Singapore, Bộ Tài chính quyết tăng thuế -
4 Ứng xử với doanh nghiệp nhà nước -
5 Luật Dược (sửa đổi) tạo thuận lợi cho mô hình kinh doanh mới
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024
- Giải pickleball PWR Thủ Đức HTV DJOY mở rộng - Cúp WARRIOR chính thức diễn ra vào tháng 12
- Soilbuild International tổ chức thành công Hội thảo Chính sách Thuế và Tín dụng Ngân hàng
- Quỹ Phát triển tài năng Việt trao tặng hồ bơi, giúp trẻ em nghèo được học bơi miễn phí
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển hạ tầng giao thông kết nối