Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội có thêm 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu
Linh Nguyễn - 15/08/2024 07:08
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4151/QĐ-UBND về việc công nhận 8 xã thuộc huyện Sóc Sơn và huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (đợt 3) năm 2023.

Theo Quyết định, các xã được công nhận bao gồm 6 xã thuộc huyện Sóc Sơn và 2 xã thuộc huyện Thạch Thất. Mỗi xã đều đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong các lĩnh vực khác nhau, thể hiện sự đa dạng và phong phú trong quá trình phát triển và hoàn thiện nông thôn mới của Thủ đô.

Đường giao thông nông thôn xanh, sạch, đẹp tại huyện Sóc Sơn.

Trong danh sách các xã đạt chuẩn, huyện Sóc Sơn là địa phương có số lượng xã nhiều nhất với 6 xã, bao gồm: Mai Đình, Phú Cường, Phú Minh, Trung Giã, Quang Tiến, và Xuân Giang. 

Cụ thể, xã Mai Đình và xã Phú Minh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong hai lĩnh vực: Y tế và Văn hóa; Xã Phú Cường đã đạt chuẩn trong hai lĩnh vực: Sản xuất và Văn hóa; Xã Trung Giã đạt chuẩn trong ba lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Sản xuất và Y tế; Xã Quang Tiến đạt chuẩn trong ba lĩnh vực: Sản xuất, Văn hóa và Y tế; Xã Xuân Giang đạt chuẩn trong hai lĩnh vực: Sản xuất và Y tế.

Tại huyện Thạch Thất, hai xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu bao gồm xã Đồng Trúc và xã Hạ Bằng. 

Xã Đồng Trúc được công nhận đạt chuẩn trong ba lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Y tế và Văn hóa; Xã Hạ Bằng đạt chuẩn trong hai lĩnh vực: Y tế; Giáo dục và Đào tạo.

Các xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (đợt 3) năm 2023 sẽ được tặng Bằng công nhận danh hiệu và Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của các địa phương mà còn là động lực để các xã tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng trong các lĩnh vực đã đạt được, đồng thời phấn đấu để đạt chuẩn trong các lĩnh vực còn lại, hướng tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện theo quy định.

UBND các huyện và UBND các xã có trách nhiệm duy trì, nâng cao chất lượng các lĩnh vực đã đạt chuẩn. Các địa phương cần tập trung vào việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ công, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa và sản xuất, nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu toàn diện và bền vững.

Theo Phó Chánh Văn phòng chuyên trách, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn, Thành phố luôn xác định xây dựng nông thôn mới là hành trình có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc. 

Chính vì vậy, các địa phương dù đã đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu thì quyền địa phương vẫn phải sát sao, huy động nguồn lực và sự ủng hộ của người dân để tiếp tục nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, nhất là về môi trường, sản xuất, hạ tầng nông thôn, nước sạch, cơ sở vật chất trường học…

“Hiến kế” để huyện Sóc Sơn thành trọng điểm du lịch phía Bắc Hà Nội
Tại Hội nghị Nâng cấp chất lượng du lịch và kết nối điểm du lịch huyện Sóc Sơn, do Sở Du lịch Hà Nội và UBND huyện Sóc Sơn tổ chức ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư