Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội công nhận thêm 85 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã
Nguyễn Linh - 27/08/2024 11:59
 
Phó chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Quyết định số 4380/QĐ-UBND về việc công nhận các xã, phường, thị trấn đạt Tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2024.

Ảnh minh hoạ

Theo nội dung của Quyết định, 85 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Hà Nội đã được công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã dựa trên Bộ tiêu chí quốc gia do Bộ Y tế ban hành tại Quyết định số 1300/QĐ-BYT ngày 11/7/2023. Các đơn vị được công nhận phân bổ trên nhiều quận, huyện và thị xã khác nhau, phản ánh sự đồng đều trong việc cải thiện hệ thống y tế cơ sở trên toàn thành phố.

Trong danh sách các đơn vị được công nhận lần này, có sự phân bổ rộng rãi trên khắp các quận, huyện và thị xã của Hà Nội. Cụ thể, Quận Hoàn Kiếm có 1 đơn vị; Quận Thanh Xuân có 7 đơn vị; Huyện Chương Mỹ có 21 đơn vị; Huyện Mê Linh có 3 đơn vị; Huyện Phúc Thọ có 8 đơn vị; Thị xã Sơn Tây có 10 đơn vị; Huyện Thanh Trì có 4 đơn vị; Huyện Quốc Oai có 9 đơn vị; Huyện Thạch Thất có 5 đơn vị; Huyện Ứng Hòa có 5 đơn vị; Huyện Đông Anh có 1 đơn vị, huyện Gia Lâm có 1 đơn vị; Huyện Mỹ Đức có 4 đơn vị.  

Nhằm đảm bảo việc thực hiện và duy trì các tiêu chí quốc gia về y tế xã, UBND Thành phố đã giao Sở Y tế Hà Nội làm cơ quan đầu mối. Sở Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành khác của thành phố để hướng dẫn, chỉ đạo, và theo dõi việc triển khai Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Điều này không chỉ đảm bảo việc các đơn vị được công nhận sẽ duy trì được tiêu chuẩn đã đạt, mà còn giúp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ y tế cơ sở.

UBND các quận, huyện, thị xã cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ đạo và giám sát các xã, phường, thị trấn trên địa bàn mình quản lý. Các đơn vị đã được công nhận cần tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, dựa trên các tiêu chí quốc gia do Bộ Y tế quy định. Việc duy trì chất lượng không chỉ là đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế mà còn là trách nhiệm của địa phương trong việc đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 21/8/2024, sau khi Quyết định có hiệu lực, các xã, phường, thị trấn sẽ được trang bị cơ sở vật chất tốt hơn, có đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, và đặc biệt là có khả năng đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn và ngoại thành.

Sẽ khai trương phần mềm điều hành điện tử tại 12.000 điểm trạm y tế xã
Tới đây, tại 12.000 điểm trạm y tế xã sẽ không còn dùng hồ sơ giấy mà sẽ điều hành bằng phần mềm điện tử với sự hỗ trợ của các nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư