Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hong Kong tung gói tài khóa 17,7 tỷ USD đối phó với Covid-19
Lê Quân - 08/04/2020 20:03
 
Hong Kong hôm nay 8/4 công bố gói kích thích tài khóa 137,5 tỷ đô la Hong Kong (tương đương 17,7 tỷ USD) nhằm giúp các doanh nghiệp và người dân đối phó với tác động tiêu cực của dịch Covid-19.
Ngoài gói hỗ trợ 80 tỷ đô la Hong Kong tiền lương cho người lao động, bà Lam cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng không sa thải lao động. Ảnh: AFP
Ngoài hỗ trợ 80 tỷ đô la Hong Kong tiền lương cho người lao động, lãnh đạo Hong Kong kêu gọi doanh nghiệp và nhà tuyển dụng không sa thải lao động. Ảnh: AFP

Theo Reuters, lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam cho biết chính quyền Hong Kong sẽ hỗ trợ người lao động 50% tiền lương trong vòng 6 tháng với khoản hỗ trợ hàng tháng tối đa 9.000 đô la Hong Kong.

Ngoài gói 80 tỷ đô la Hong Kong hỗ trợ tiền lương cho người lao động, bà Lam cũng kêu gọi các doanh nghiệp và nhà tuyển dụng không sa thải lao động bởi Hong Kong sau nhiều tháng căng thẳng đối phó làn sóng biểu tình chống chính quyền, nay lại phải vật lộn với tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Các gói hỗ trợ trên sẽ khiến thâm hụt ngân sách năm 2020 của Hong Kong tăng gần gấp đôi lên 276,6 tỷ đô la Hồng Kông, bằng 9,5% GDP. Các gói hỗ trợ này được công bố chỉ vài giờ sau khi chính quyền Hong Kong quyết định kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội, trong đó buộc đóng cửa một số quán bar và cấm các cuộc tụ tập công cộng từ 4 người trở lên cho đến ngày 23/4.

Các biện pháp giãn cách xã hội cũng được áp dụng với các phòng tập gym, rạp chiếu phim, khu chơi mạt chược, quán karaoke và câu lạc bộ đêm. Các thẩm mỹ viện và tiệm massage cũng được đưa vào danh sách cấm hoạt động do dịch bệnh.

Chính quyền Hong Kong cho rằng các biện pháp trên là cần thiết trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại Hong Kong tăng gấp đôi trong 2 tuần qua lên 936 người và 4 người đã thiệt mạng vì virus này.

Trong khi Hong Kong kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội, thì Trung Quốc hôm nay 8/4 chính thức dỡ bỏ phong tỏa thành phố Vũ Hán - nơi đầu tiên xuất hiện Covid-19 trên thế giới - sau 76 ngày áp dụng lệnh này.

Theo chân Alibaba, JD.com sắp niêm yết trên sàn Hong Kong
Sau IPO thành công của đối thủ sừng sỏ Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc JD.com đang đẩy nhanh phương án chào bán cổ phiếu lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư