Việc hình thành Tập đoàn Đường sắt Việt Nam trên nền tảng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phụ thuộc rất lớn vào việc tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được đầu tư bằng vốn đầu tư công hay vốn đầu tư tư nhân.
Vừa có những chỉ dẫn quan trọng để gỡ nút thắt liên quan đến khoản ngân sách Trung ương hỗ trợ trực tiếp cho Dự án PPP đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo có giá trị lên tới 8.803 tỷ đồng.
Năm 2015, giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã đạt mức kỷ lục, với 14,5 tỷ USD. Thành tích này đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục lặp lại trong năm 2016.
Theo điều tra của Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), Việt Nam đứng đầu ASEAN về mức độ hấp dẫn vốn FDI. Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) xếp hạng vị thế năng lực cạnh tranh của Việt Nam năm 2015 tăng 12 bậc so với năm 2014 (từ 68 lên 56/144).
Ngày 16/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Ngày hội đầu tư xuân Bính Thân năm 2016 trao 5 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng vốn 133,3 triệu USD và 600 tỷ đồng.
Chính phủ vừa giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện trình tự, thủ tục về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh quốc lộ 20 qua đô thị Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng theo quy định của Luật Đầu tư công.
Cầu Yên Xuân bắc qua sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, có tổng mức đầu tư 900 tỷ đồng, do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP làm chủ đầu tư.
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù đối với Thủ đô Hà Nội, trong đó có đề xuất quy định về huy động các nguồn tài chính cho đầu tư phát triển Thủ đô Hà Nội.
Đây là dự án do Công ty cổ phần cảng Nha Trang – đơn vị được thành lập năm 2000, là doanh nghiệp 100% vốn trong nước, có số vốn điều lệ 245,4 tỷ đồng, hiện đang quản lý cảng tổng hợp Nha Trang đề xuất.
Ban quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM vừa trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo Hòa Bình do Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình làm chủ đầu tư.
Ban quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu EPC Trung Quốc cùng ký cam kết vận hành thử, đưa vào vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị Cát linh – Hà Đông vào 31/12/2016.