Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Hệ thống cung cấp khí đốt cho đô thị Đà Nẵng dự kiến sẽ triển khai trong giai đoạn 2013 - 2030 với tổng vốn đầu tư khoảng 3,5 triệu USD, gồm 3 trạm chính đặt tại các KCN Hoà Cầm, Thuỷ sản Thọ Quang và Hoà Khánh với mạng lưới ống dẫn khoảng 150km.
>>>
>>>
>>>
“Do không vướng mặt bằng và vốn đã lo xong, nên các nhà đầu tư phải hoàn thành xây dựng cầu Cổ Chiên trong vòng 24 tháng”, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng “chốt” tiến độ công trình này tại lễ tái khởi động Dự án Xây dựng cầu Cổ Chiên theo hình thức xây dựng - khai thác - chuyển giao (BOT) mới diễn ra tại Trà Vinh.
Sẽ có một nghị định về đầu tư theo hình thức công - tư (PPP), được xây dựng dựa trên việc hợp nhất, sửa đổi Nghị định 108/2009/NĐ-CP về đầu tư theo hình thức BOT, BT, BTO và Quyết định 71/2010/QĐ-TTg về thí điểm đầu tư theo hình thức PPP.
Đã đến lúc cần mạnh tay xử lý doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) kinh doanh thua lỗ, không hiệu quả, bỏ của chạy lấy người, để lại hậu quả nặng nề.
Ngày 9/8/2013, Công ty cổ phần Kỹ nghệ lạnh Searefico (SRF) sẽ chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Taisei Oncho (TOC) của Nhật Bản. Đây là một tín hiệu tích cực trong thu hút vốn đầu tư từ Nhật Bản vào lĩnh vực cơ điện lạnh nói riêng và sản xuất công nghiệp nói chung.
(baodautu) BIDV tài trợ vốn triển khai Dự án Đầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ km 368+400 (Nghi Sơn, Thanh Hóa) đến km 402+330 (Cầu Giát, Nghệ An).
Thông tin từ Ban Quản lý đầu tư – xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) cho biết, hiện tại, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có 3 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) triển khai chậm tiến độ.
Nhiều khả năng, khoản tiền 156 tỷ đồng để thanh toán chi phí chậm bàn giao mặt bằng gói thầu số 3, Dự án xây dựng cầu Nhật Tân cho nhà thầu Tokyu sẽ được lấy từ phần vốn dư tại chính gói thầu này.
Tỉnh Quảng Ninh muốn xây dựng Sân bay Vân Đồn theo hình thức đối tác công - tư (PPP), thay vì BOT.Theo đó, Joinus và Tổng công ty Cảng hàng không Hàn Quốc dự định cùng hợp tác để triển khai Dự án Sân bay Vân Đồn theo hình thức PPP.
Đối tác ngoại ngắm nghía dự án sân bay
Vì sao chọn Sân bay Long Thành, không mở rộng Tân Sơn Nhất?
Thêm một dự án BOT ngành điện vừa được trao cho nhà đầu tư nước ngoài - Toyo Ink Group Berhad (Malaysia). Kỳ vọng về việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị và triển khai dự án được đặt ra, nhưng điều đó là không dễ dàng.