Dự án Tổ hợp công nghiệp đường sắt có vốn lên tới 17.509 tỷ đồng sẽ là cú hích quan trọng cho ngành công nghiệp đường sắt nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt trong nước lên tới 275 tỷ USD vào năm 2050.
Ông Nguyễn Công Lý, Chủ tịch Tập đoàn Công Thanh cho biết, Tập đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng tốt nhất những thay đổi khi chuyển đổi dự án sang sử dụng điện khí LNG.
Việc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Ninh Bình vừa đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh Ninh Bình sớm đầu tư mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cao Bồ - Mai Sơn lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh dù tuyến này mới được đưa vào khai thác vào đầu năm 2022, có thể coi là một hiện tượng vừa mừng, vừa lo.
Kế hoạch phải đưa ra được tiến độ theo từng năm cho từng loại hình dự án nguồn và lưới điện trong danh mục thực hiện giai đoạn 2023 - 2030, thay vì chỉ đưa ra theo giai đoạn hoặc theo năm mục tiêu như dự thảo hiện nay.
Mặc dù tiến độ chung của dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I được đảm bảo, tuy nhiên, vẫn còn một số hạng mục khác chưa thể triển khai do chưa bàn giao xong mặt bằng.
Với thiên nhiên hùng vĩ, cùng mục tiêu phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới, Thái Nguyên hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.
Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đảm bảo điện cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam nhưng đến nay dự án vẫn gặp nhiều vướng mắc khiến tiến độ thi công chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.
Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đoạn qua địa phận huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội.
Đang có sự khác biệt về quan điểm giữa tư vấn lập dự án và tư vấn thẩm tra về phương án hướng tuyến, vị trí và quy mô nhà ga, đề pô cho tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, đoạn qua TP. Hà Nội.