Dự án Tổ hợp công nghiệp đường sắt có vốn lên tới 17.509 tỷ đồng sẽ là cú hích quan trọng cho ngành công nghiệp đường sắt nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt trong nước lên tới 275 tỷ USD vào năm 2050.
Hàng chục tòa nhà cao tầng đã làm thay đổi diện mạo TP. Quy Nhơn, nhưng cũng gây áp lực lên hạ tầng giao thông. Để giải quyết vấn đề này, Bình Định đang quy hoạch không gian ngầm làm bãi đỗ xe.
Quảng Ngãi đầu tư 230 tỷ đồng xây kè chống sạt lở bờ Bắc sông Trà Khúc; Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn trên địa bàn Tuyên Quang… Đó là hai trong số nhiều thông tin đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Vừa tập trung đầu tư đê biển, đê sông chống sạt lở, vừa ổn định phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư, Cà Mau đang có nhiều giải pháp trong tháo gỡ điểm nghẽn về hạ tầng giao thông, tạo nguồn lực mới cho tăng trưởng kinh tế.
Tổng công ty Cơ điện Xây dựng - CTCP vừa được tỉnh Bình Định cho phép thực hiện khảo sát 6 công trình thủy điện thuộc Dự án Khai thác tiềm năng thuỷ điện từ các hồ chứa thuỷ lợi.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký ban hành Quyết định số 27/2023/QĐ-UBND quy định chế độ ưu đãi về đất đai đối với các dự án đầu tư xã hội hóa, có hiệu lực từ ngày 20/8.
Sau 5 năm đảm nhận vai trò Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, UBND tỉnh Lạng Sơn vẫn loay hoay với bài toán “nhập, tách” tại Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được đầu tư theo phương thức công - tư (PPP), loại hợp đồng BOT (Dự án PPP cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng).
Hiện nay, công tác bàn giao mặt bằng cho các dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam qua Quảng Bình đang gặp một số các khó khăn do nhiều thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn thiện.
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV thực hiện ngay một số biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thành phần 3 – Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2023.
Để mở ra không gian phát triển cho Thái Bình trong thời kỳ tới, vấn đề “lấn biển” đã được đặt ra trong Dự thảo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.