Dự án Tổ hợp công nghiệp đường sắt có vốn lên tới 17.509 tỷ đồng sẽ là cú hích quan trọng cho ngành công nghiệp đường sắt nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng đường sắt trong nước lên tới 275 tỷ USD vào năm 2050.
Xác định vai trò đặc biệt trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tỉnh Ninh Bình đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường Đông - Tây, thống nhất tháng 12/2023 tiến hành thông tuyến.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng vừa có buổi làm việc nhằm rà soát các công tác triển khai thực hiện dự án Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng Hàng không Đồng Hới.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế hiện tại, TP.HCM cần xem xét cách tạo cơ chế thu hút vốn quốc tế, bao gồm cả hình thức trái phiếu, cho các dự án hạ tầng. Phát triển trung tâm tài chính có thể là dự án đóng một vai trò quan trọng trong tương lai.
Sở Xây dựng vừa có ý kiến về Dự án Khu đô thị sinh thái và du lịch Coastal Quảng Ngãi với tổng vốn hơn 7.200 tỷ đồng do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Newhaus đề xuất.
Tính đến ngày 2/8, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại Đồng Nai mới đạt gần 2.400 tỷ đồng (đạt hơn 18% so với kế hoạch), tỷ lệ giải ngân này đang thấp hơn so với mức bình quân chung của cả nước.
Đây là khoảng thời gian để chủ đầu tư hoàn thiện một phần tuyến chính, hệ thống đường gom, đường ngang và một số hạng mục bổ sung theo kiến nghị của địa phương nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo, quá trình triển khai giải phóng mặt bằng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, không được làm mất quyền lợi của người dân nhưng vẫn phải đảm bảo mặt bằng thực hiện dự án.