Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất về việc đầu tư Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành là công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên bị vướng do Luật Đầu tư công chưa quy định rõ ràng về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư dự án đi qua địa bàn hai tỉnh.
Thời tiết diễn biến bất lợi đã khiến mốc thời gian hoàn thành chính tuyến Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn phải dời đến ngày 30/11/2022.
BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hậu Giang là chủ đầu tư 4 dự án Khu tái định cư phục vụ cao tốc Bắc- Nam phía Đông qua địa bàn Tỉnh.
Những lý do bất khả kháng đã khiến chủ đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành trị giá 1,6 tỷ USD phải xin điều chỉnh chủ trương đầu tư, trong đó có việc lùi mốc hoàn thành đến cuối quý III/2025.
Sau 10 tháng, mới có gần 300.000 tỷ đồng vốn đầu tư công được giải ngân. Như vậy là chỉ còn 3 tháng nữa để tăng tốc, nhằm đạt mục tiêu giải ngân trên 90% trong năm nay.
Rất nhiều doanh nghiệp dự án thuộc nhóm 8 dự án BOT giao thông đang gặp khó khăn, vướng mắc đã bị ngân hàng xếp vào nhóm nợ xấu, tiệm cận nguy cơ vỡ phương án tài chính.
Khu kinh tế (KKT) ven biển Quảng Yên sở hữu nhiều lợi thế thu hút các nhà đầu tư trong ngành công nghiệp sản xuất, hậu cần, phù hợp với hoạt động thương mại liên vùng. Với nhiều chính sách hỗ trợ của chính quyền, KKT này đang trở thành một địa chỉ đỏ cho dòng vốn đầu tư.
TX. Đông Triều đang được tỉnh Quảng Ninh định hướng phát triển trở thành đô thị sầm uất, hiện đại, vùng động lực phát triển, trục tăng trưởng phía Tây của tỉnh.
Sau 10 năm kể từ khi Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái được thành lập (tháng 4/2012), hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội liên tục được đầu tư, hoàn thiện, ngày càng gia tăng sức hút với các nhà đầu tư.