Được cổ vũ bởi “ánh sáng soi đường” từ Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, hàng loạt doanh nghiệp tư nhân đã mạnh dạn đề xuất đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn - vốn được đánh giá là những việc khó, việc lớn của đất nước.
Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất của thế giới, nhưng tốc độ thu hút đầu tư mới đang chậm lại. Cần lý giải thấu đáo điều này và có giải pháp để xử lý.
Trong số 6 công trình hạ tầng vừa được Thủ tướng bổ sung vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT có tới 5 dự án đường cao tốc.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để rút ngắn thời gian chuẩn bị đầu tư các khu, cụm công nghiệp.
Bộ Tài chính là một trong số những bộ, ngành được yêu cầu cho ý kiến về đề xuất tách Dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn thành dự án độc lập.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có 2 nhà ga hành khách công suất khai thác đạt 25 triệu khách/năm và 1 nhà ga hàng hóa công suất 403.000 tấn hàng hóa/năm.
Tính đến ngày 23/9, TP.HCM mới giải ngân đầu tư công được 10.877 tỷ đồng trong tổng số 37.997 tỷ đồng vốn được giao. TP.HCM nằm trong nhóm giải ngân thấp nhất cả nước.
Bộ Giao thông - Vận tải sẽ dốc toàn lực để tạo bước chuyển lớn về tiến độ các dự án trọng điểm, phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2022 trị giá hơn 57.000 tỷ đồng.
Sáng 27/9, Gaw NP Industrial (Hong Kong) và Công ty CP Xây lắp Hải Long tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ tại KCN phi thuế quan Nam Đình Vũ, TP.Hải Phòng.