Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng, công nghệ số trị giá 500.000 tỷ đồng được cho là chìa khóa giải quyết bế tắc vốn cho Dự án PPP Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định (cũ) và Thái Bình (cũ).
Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành từ 4 làn xe lên 8 – 10 làn xe, vốn 14.945 tỷ đồng là dự án nhóm A có công trình cấp đặc biệt, được triển khai thực hiện theo thủ tục đối với dự án khẩn cấp.
Cảng hàng không Lai Châu đang được định hướng đến giai đoạn 2030 là sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp III; công suất 0,5 triệu hành khách /năm.
Việc không đưa ra bất cứ quyết định nào về cơ chế giá cho một số dự án điện mặt trời hoàn thành trong năm 2020 nhưng vượt ngoài mốc 2.000 MW được hưởng giá 9,35 UScents/kWh tại Ninh Thuận là minh chứng rõ nhất về sự ì trệ, thiếu đồng bộ trong giải quyết công việc hiện nay.
Ngày 7/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, nhằm tháo gỡ khó khăn cho những dự án giao thông đang chậm tiến độ.
Biến động giá xăng dầu tiếp tục tác động trực tiếp tới đời sống của người dân cũng như hoạt động của doanh nghiệp, đòi hỏi phải có những giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững.
Quy hoạch điện mặt trời tới năm 2030 được yêu cầu tiếp tục rà soát, tránh gây thiệt hại kinh tế, nhất là việc tính giá điện chưa hợp lý, đồng thời không hợp thức hoá cái sai.
Quảng Nam thống nhất chủ trương điều chỉnh phạm vi, ranh giới và cơ cấu các phân khu chức năng quy hoạch Khu cảng, logistics và phi thuế quan Chu Lai - Trường Hải.
Dù có chủ trương phát triển, nhưng cụm liên kết ngành ở Việt Nam vẫn trong thế manh nha và thiếu sự chủ động từ phía Nhà nước. Nhận thức vẫn đang là giải pháp được đưa lên hàng đầu.
Có 7 dự án BOT sẽ được bố trí vốn để chấm dứt hợp đồng, 1 dự án sẽ nhận được hỗ trợ của nhà nước thay thế quyền thu phí để tiếp tục thực hiện theo hình thức PPP.