Dự án PPP đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) - giai đoạn 2 được thực hiện bởi liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu, sẽ phải hoàn thành vào quý I/2028.
Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành từ quy mô 4 làn xe lên 8 - 10 làn xe là tuyến đường bộ chính kết nối trung tâm TP.HCM với Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Chiến lược phát triển đô thị Vĩnh Linh đến năm 2025 là xây dựng Hồ Xá thành đô thị thông minh, Cửa Tùng thành đô thị du lịch - dịch vụ, Bến Quan là đô thị kinh tế tổng hợp.
Yên Bái luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư bằng việc ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Nằm ngay cửa ngõ tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, mặt bằng còn rộng lớn, hệ thống giao thông được xây dựng, lao động dồi dào, Quảng Trị hội đủ các yếu tố mời gọi nhà đầu tư.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chia sẻ với Báo Đầu tư về mục tiêu, chiến lược của tỉnh nhà trong xu hướng kết nối - hội tụ - phát triển.
Trên vùng cát trắng, gió lào, khí hậu khắc nghiệt…, Quảng Trị đã biến những bất lợi, hạn chế thành lợi thế với chủ trương thu hút đầu tư các dự án năng lượng tái tạo.
Cơ chế đặc thù về chỉ định thầu sẽ rút ngắn tiến độ của các gói thầu thuộc Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội và Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Các dự án hạ tầng trọng điểm như Cảng hàng không Quảng Trị, cảng biển Mỹ Thủy cùng hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam, Quốc lộ 9 mở rộng... sẽ tạo đòn bẩy giúp kinh tế Quảng Trị cất cánh trong thời gian tới.