Để tăng trưởng GDP năm 2025 ở mức trên 8%, Chính phủ đang quyết liệt thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công. Phấn đấu năm nay, giải ngân đầu tư công đạt 100%.
Hiện có 5 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phia Đông giai đoạn 2017 - 2020 sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với chiều dài 356 km cần sớm hoàn thiện từ quy mô 4 làn xe hạn chế lên quy mô quy hoạch 6 làn xe.
Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) sẽ do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Chủ tịch.
Năm 2021, tốc độ tăng của Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Hải Phòng là 19,28%, cao hơn tốc độ tăng IIP của toàn ngành công nghiệp (18,15%).
Thách thức của năm 2022 là rất lớn, nhưng nếu làm tốt công tác quy hoạch, cơ cấu lại nền kinh tế, cải cách thể chế, đổi mới sáng tạo…, sẽ nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Ban Quản lý KKT Bình Định đã phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án đầu tư dự án Khu vui chơi giải trí Đầm Thị Nại.
Sẽ rất khó để các tổ chức tín dụng tiếp tục bỏ vốn vào dự án đường cao tốc nếu không sớm xử lý dứt điểm một số “cục máu đông” BOT giao thông đang có dấu hiệu phình to.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối Tây Nguyên với các tỉnh Nam Trung Bộ có chiều dài 117,5 km, được ưu tiên đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Các khuyến nghị mới đây của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với Bộ GTVT nhằm tháo gỡ vướng mắc tín dụng đối với dự án PPP giao thông có thể coi là những gợi mở hữu ích.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa nhất trí đề xuất của Ban Cán sự UBND tỉnh về phương án xây 5 công trình giao thông, phấn đấu khởi công trong năm 2022 và hoàn thành sau 3 năm.