Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Thủ tướng quyết định bổ sung 4 khu kinh tế ven biển ở Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Trị, Nam Định vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển của Việt Nam đến năm 2020.
Việc có được mặt bằng sạch trước khi khởi công sẽ giúp Bộ GTVT triển khai cơ chế thưởng, phạt tiến độ tại các gói thầu xây lắp cao tốc Bắc - Nam sử dụng vốn đầu tư công.
Tính đến 20/9/2020, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 21,2 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Là địa phương không phụ thuộc vào nguồn ngân sách Trung ương để phục vụ nhu cầu đầu tư phát triển, Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy, thực hiện có hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.
3 dự án thành phần gồm đoạn Mai Sơn – Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo – Phan Thiết; Phan Thiết – Dầu Giây sử dụng vốn đầu tư công đều đã tìm được những nhà thầu xây lắp đầu tiên.
Ngày 25/9, tỉnh Khánh Hòa đã khởi công dự án Đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang, có tổng vốn đầu tư gần 760 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương và vốn đối ứng của tỉnh.
Tính đến ngày 20/9/2020, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 21,20 tỷ USD, bằng 81,1% so với cùng kỳ năm 2019.