Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
TP.HCM là địa phương đầu tiên cả nước phát triển tuyến buýt đường sông theo hình thức đối tác công - tư, nhằm giảm tải đường bộ. Tuy mới vận hành 1 tuyến, song đã lộ ra nhiều lỗ hổng lớn do hợp đồng không nêu cụ thể việc kiểm tra, giám sát, quản lý tài chính…
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam vừa có thêm tín hiệu tích cực về số lượng doanh nghiệp thành lập mới. Nhưng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vẫn đang là vấn đề phải tiếp tục được bàn tới.
Bức tranh sáng sủa của nền kinh tế trong năm 2019 đang tạo sức bật để kinh tế 2020 có thể về đích không chỉ Kế hoạch 5 năm 2016-2020, mà cả Chiến lược 10 năm 2011-2020.
Trong báo cáo vừa gửi Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị Chính phủ và các bộ ngành có biện pháp phối hợp để việc cho vay BOT giao thông có hiệu quả, giảm rủi ro.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình cho biết, HĐND tỉnh Quảng Bình vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường chính Quốc lộ 12A đi vùng Nam, đoạn từ xã Quảng Lộc đi cụm trung tâm các xã vùng Nam, thị xã Ba Đồn.
Lượng vốn FDI vào Việt Nam đã vượt 26 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2019 đã cho thấy, Việt Nam đã trở thành trung tâm sản xuất lớn tại châu Á, luôn trong tầm ngắm lựa chọn của các Tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia trong xu thế dịch chuyển đầu tư, mở rộng sản xuất.
Sau 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, việc phát triển giao thông nông thôn đạt kết quả toàn diện. Kết cấu hạ tầng giao thông phát triển mạnh, nhiều công trình giao thông nông thôn được xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp và được bảo trì thường xuyên.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào khai thác Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông trong năm 2019 nếu bảo đảm tuyệt đối an toàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.