Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Để thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) dịch chuyển từ Trung Quốc, Việt Nam cần phát huy, cải thiện lợi thế cạnh tranh động, chứ không chỉ dựa vào lợi thế tĩnh.
Bộ GTVT sẽ kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu, cá nhân liên quan đối với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án không hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công.
Để thông mạch tuyến cao tốc từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị, Dự án BOT đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng cần được Ngân sách Trung ương tối thiểu 2.160 tỷ đồng.
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2020 với quy mô cấp tỉnh.