Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa trao 1 giấy chứng nhận đầu tư, 4 quyết định chủ trương đầu tư và 14 bản ghi nhớ về ý định hợp tác cho các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng giá trị lên tới 15,135 tỷ USD.
Vụ việc kiện cáo trong đấu thầu thiết bị y tế đang khiến Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, dự kiến đưa vào hoạt động trong quý I/2020, phải đối mặt với nguy cơ vỡ tiến độ. Trong lúc bên mời thầu và nhà thầu còn đang đôi co đúng - sai, thì nhiều bệnh nhân phải vượt hàng trăm cây số lên TP.HCM chữa bệnh.
Kết quả thu hút đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh Vĩnh Phúc, chưa đáp ứng kỳ vọng thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển. Do đó, Vĩnh Phúc rất cần các dự án công nghệ, chất lượng cao, thân thiện môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn.
Với tỷ lệ 90,06% đại biểu tán thành, chiều ngày 26/11/2019, Quốc hội đã biểu quyết tán thành thông qua Nghị quyết về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
UBND TP. vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng đồng bộ 600 nhà chờ xe buýt trên địa bàn TP. Hà Nội và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận nội thành theo hình thức đối tác công - tư.
Chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc cùng mối quan hệ tốt đẹp ASEAN - Hàn Quốc và tiềm năng phát triển của Việt Nam đang tạo cơ hội to lớn để Việt Nam thu hút dòng vốn đầu tư từ xứ kim chi.
Theo quy định một trong những nguyên tắc thương thảo hợp đồng là không tiến hành thương thảo đối với các nội dung mà nhà thầu đã chào thầu theo đúng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.
Cùng với việc giảm quy mô vốn đầu tư xuống còn 6.000 tỷ, sẽ chỉ có 27/43 km cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ được xây dựng theo quy mô 4 làn xe với nền đường rộng 17 m.
Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng và cạnh tranh khốc liệt với xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN và nhiều nước trên thế giới, việc đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, từng bước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu là hướng đi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.