Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào giáo dục từ tháng 8/2018 - thời điểm Nghị định 86/2018/NĐ-CP có hiệu lực - đến tháng 10/2019 đạt 97 triệu USD, trong đó các hoạt động M&A, cụ thể là mua cổ phiếu trong lĩnh vực giáo dục chiếm 37%.
Cơn sốt đầu tư vào điện mặt trời đang có dấu hiệu hạ nhiệt khi các cơ quan chức năng có xu hướng thiên về đấu thầu chọn nhà đầu tư phát triển dự án. Hiện vẫn chưa có mức giá mua điện mặt trời chính thức cho giai đoạn sau ngày 30/6/2019.
Cho đến thời điểm này, những lợi ích từ việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC) mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đặt nhiều kỳ vọng, vẫn chưa thực sự đi vào cuộc sống.
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định điều chỉnh và giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
Đơn vị tư vấn Singapore là Surbana Jurong đề xuất không nên xây dựng cảng Liên Chiểu đã làm dấy lên những tranh luận có nên hay không nên xây dựng cảng này. Trả lời ý kiến của người dân tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng vẫn giữa quan điểm xây dựng cảng Liên Chiểu.
Chính phủ vừa ra Nghị quyết về thí điểm thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh. UBND tỉnh Quảng Ninh chịu trách nhiệm trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn.
UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất công lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019 (đợt 2), gồm 6 dự án thuộc lĩnh vực thương mại, đô thị, với tổng mức đầu tư khoảng 830 tỷ đồng.
Đây là tuyến cao tốc được xây dựng mới theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT có quy mô 4 làn xe hạn chế kết nối 2 tỉnh: Tuyên Quang và Phú Thọ với tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Các khối lượng công việc đã có trong thiết kế được duyệt thì không được xem là khối lượng công việc bổ sung ngoài phạm vi công việc theo hợp đồng đã ký.