Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Bên cạnh quyết tâm chính trị, còn nhiều việc phải làm để Việt Nam thực sự là điểm đến tin cậy của nhà đầu tư nước ngoài, nhất là đang xuất hiện cơ hội đón làn sóng đầu tư mới.
Tại Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, diễn ra ngày 27/6, Hà Nội sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án với tổng vốn đầu tư 339.670 tỷ đồng.
Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu sẽ thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) khoảng 0,6 - 0,8 tỷ USD giai đoạn 2021-2025; và khoảng 1 – 1,2 tỷ USD giai đoạn 2026-2030.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng để lựa chọn nhà thầu sửa chữa mặt cầu Thăng Long, dự kiến khởi công vào tháng 7 tới và hoàn thành vào quý IV/2020.
Việt Nam đã thành lập Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài, đồng thời chấp nhận các ưu đãi đặc biệt cho những dự án lớn, các tập đoàn đa quốc gia.