Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Đến 30/7/2020, công tác giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sau điều chỉnh đã cơ bản hoàn thành, vượt kế hoạch về thời gian theo quy định của tỉnh Quảng Ninh.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải xem xét đề xuất cân đối vốn cho Dự án giai đoạn 2021-2025.
Trong bối cảnh Covid-19 bùng phát trở lại, đe dọa đến tiến trình phục hồi kinh tế của Việt Nam, để có tăng trưởng dương, đòi hỏi sự nỗ lực vô cùng lớn và cần có thêm “thuốc” trợ lực.
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước do TP.HCM quản lý trong tháng 7 xấp xỉ 5.360 tỷ đồng, tăng hơn 26% so với tháng trước và gấp ba lần cùng kỳ năm 2019.
Tỉnh Đắk Lắk đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung dự án điện gió hơn 7.700 tỷ đồng tại huyện Cư M'gar, dự án do Công ty TNHH MTV AMI AC Renewables Đắk Lắk đề xuất.
Khoản vay số 3391- VIE từ Ngân hàng Phát triển Châu Á cho Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ được gia hạn thời gian giải ngân đến ngày 31/12/2023.
Tập đoàn Dầu khí Millennium (Hoa Kỳ) đề xuất đầu tư dự án điện khí hóa lỏng tại khu vực Nam Vân Phong, Khánh Hòa với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ USD.
Ngoài hạng mục rà phá bom mìn, tỉnh Đồng Nai kiến nghị Chính phủ tách 2 tuyến đường kết nối giao địa phương thực hiện và tách hạng mục giải phóng mặt bằng các tuyến này thành tiểu dự án.
Trong Quy hoạch Điện VIII, phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo sẽ được quan tâm phát triển trong tổng thể các nguồn điện ngay từ đầu, tránh việc liên tục phải bổ sung như vừa qua.