Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Nhằm nâng cao việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp, UBND tỉnh Quảng Ninh đã triển hợp tác với Cơ quan hợp tác quốc tế JICA và đối tác liên quan.
Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận (giai đoạn 1), do Tập đoàn Trung Nam đầu tư sẽ đưa vào hoạt động bến số 1 với công suất 70.000 – 100.000 DWT vào tháng 12/2022.
Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) ký thỏa thuận tài trợ với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho Dự án Trung tâm điều hành đô thị thông minh TPHCM
UBND tỉnh Ninh Thuận đã đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo EVN tổ chức thí nghiệm, nghiệm thu về mặt kỹ thuật trên đường dây 220 kV cho dự án điện mặt trời 450 MW của Trung Nam.
Bộ GTVT được giao chủ trì xây dựng phương án xử lý tổng thể đối với các vướng mắc liên quan đến phương án tài chính tại Dự án BOT xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Để đón được làn sóng đầu tư đang dịch chuyển, một trong những việc Việt Nam cần gấp rút làm, đó là chuẩn bị quỹ đất sạch, đặc biệt là quỹ đất trong các khu công nghiệp, khu kinh tế.
Các hồ sơ mời thầu dự án đang được chuẩn bị và phát hành trước thời điểm Luật PPP có hiệu lực, cần phải cập nhật trước các nội dung theo luật này để tránh phải điều chỉnh về sau.
Chỉ hệ thống lắp trên mái nhà của công trình xây dựng và không quá 1 MW, đấu nối vào lưới điện có cấp điện áp từ 35 kV trở xuống mới được coi là điện mặt trời mái nhà.
Các nước thành viên ASEAN đã thực hiện các biện pháp và sáng kiến cần thiết để duy trì được sự hồi phục nhanh chóng, cởi mở và hấp dẫn đầu tư của khu vực.