Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Khoản tín dụng hơn 10.000 tỷ đồng để đầu tư Dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả có nguy cơ trở thành nợ xấu, tạo áp lực lớn cho nhà đầu tư và ngân hàng tài trợ vốn.
Việc quy định rõ yêu cầu, trách nhiệm, cơ chế chia sẻ rủi ro giữa Nhà nước và nhà đầu tư... trong các dự án PPP sẽ thúc đẩy kênh đầu tư PPP trong lĩnh vực hạ tầng.
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) muốn được giao thêm thẩm quyền để hoàn thành mục tiêu khởi công 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam chuyển đổi sang đầu tư công vào cuối quý III/2020.
Khu vực tư nhân đang được tạo thế đứng trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Nhưng các doanh nghiệp nhà nước cũng đang đợi cơ chế để năng động trở lại.
Công cuộc hồi sinh Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành trị giá 1,6 tỷ USD thi công dang dở vẫn còn rất nhiều trở lực cần phải vượt qua trong 1-2 tháng tới.
Đây là một số dự án đang triển khai tại Hòa Bình, Quảng Nam, Kon Tum, Long An có nguy cơ bị điều chuyển vốn nếu không đạt mức giải ngân 85% kế hoạch vốn sau khoảng 3 tháng nữa.