Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Hàng loạt những vướng mắc liên quan đến việc triển khai một số dự án hạ tầng quy mô lớn của các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) làm đại diện phần vốn Nhà nước như EVN, VEC sẽ được tháo gỡ.
Mục tiêu khởi công 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào tháng 6/2020 đang là thách thức lớn đối với các đơn vị chủ đầu tư.
Trong khi chưa thể sớm “chinh phục lại” thị trường nước ngoài bởi còn chờ lệnh dỡ bỏ phong tỏa của nhiều quốc gia, thì việc “khoan” thị trường nội địa là biện pháp quan trọng lúc này nhằm phục hồi nền kinh tế. Cùng với chi tiêu của Chính phủ, thì chi tiêu của người dân cũng là một “mũi giáp công” quan trọng.
Theo kế hoạch năm 2020, tổng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là hơn 24,8 ngàn tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách địa phương gần 7,5 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều dự án đầu tư công gặp khó khăn và chậm tiến độ giải ngân. Nguyên nhân là do có sự thay đổi chính sách nên phải làm lại đơn giá xây dựng và tính toán lại giá đất theo bảng giá đất mới.
Một dự án PPP hiệu quả cần xem xét trên ba yếu tố, lợi ích cho người sử dụng công trình/dịch vụ công, mức lợi nhuận hợp lý để nhà đầu tư bù đắp rủi ro, còn về phía Chính phủ, PPP như một công cụ để kiểm chứng hiệu quả đầu tư qua so sánh chi phí thực tế của dự án PPP và dự án đầu tư công tương đương.
Hà Nội đang kêu gọi đầu tư vào hàng loạt dự án nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời gỡ vướng về đất đai, chính sách, thủ tục hành chính, nhằm tạo sức hấp dẫn với nhà đầu tư.
Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (Luật PPP) sẽ được thảo luận trực tuyến và biểu quyết thông qua tại Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV khai mạc sáng nay (20/5), trong đó, cơ chế chia sẻ rủi ro trong dự án PPP là một trong những điểm đang được đặc biệt quan tâm. Theo TS. Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng, cơ chế này thể hiện sự bình đẳng trong quan hệ đối tác giữa Nhà nước - nhà đầu tư và sẽ thu hút khu vực tư nhân đầu tư vào các dự án PPP.
Theo đó, Cảng hàng không Đồng Hới sẽ được nâng cấp mở rộng với việc đầu tư thêm Nhà ga hành khách T2 và sân đỗ máy bay, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ 3 triệu hành khách/năm.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa trị giá 3.400 tỷ đồng sẽ được đầu tư theo hình thức PPP, hợp đồng BOT.
Dự án nhà ga hành khách quốc tế T3, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất sẽ được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV), không sử dụng vốn ngân sách.