Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Quảng Ngãi đang đón nhận nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước. Điều này cho thấy hiệu quả từ những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, đầu tư hạ tầng đồng bộ, chuẩn bị mặt bằng sạch và thực hiện những cam kết mạnh mẽ với nhà đầu tư... Đây chính là những chia sẻ của ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Ngãi năm 2017.
Hàng loạt hạn chế đã được Hội đồng Thẩm định nhà nước chỉ ra trong Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Lời kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Trị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã được Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng "mượn" để thay cho lời cảm ơn của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị đối với các doanh nghiệp đã quan tâm, tìm hiểu và thực hiện đầu tư vào tỉnh.
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đối tác (Công ty Rosneft Vietnam B.V; Công ty Dầu khí Quốc gia Ấn Độ - ONGC Vindesh; Công ty Perenco Việt Nam và Tổng Công ty Khí Việt Nam - PVGas) vừa ký Thỏa thuận Sửa đổi Hợp đồng Mua bán khí và Hợp đồng Vận chuyển khí Lô 06.1 cho Dự án phát triển mỏ Phong Lan Dại.
Theo đề xuất quy hoạch, đặc khu hành chính - kinh tế Bắc Vân Phong được xây dựng tại khu vực phía Bắc khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây có vị trí chiến lược về kinh tế, có lợi thế để phát triển mạnh kinh tế biển, kết hợp bảo đảm an ninh quốc phòng.
Hôm nay, 17/10, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 kết nối hai nền kinh tế Việt Nam - Singapore diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Trị. Đây là cơ hội để Quảng Trị hiện thực hóa các kế hoạch thu hút đầu tư, nhằm phát triển kinh tế - xã hội.
Do phía Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA chưa quan tâm đến Dự án cầu Mỹ Thuận 2 nên Bộ Giao thông vận tải muốn vay vốn từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế, Hàn Quốc (EDCF) để triển khai sớm.
Nếu gói thầu có giá gói thầu 10 triệu đồng được phê duyệt hình thức chào hàng cạnh tranh thì khi thực hiện lựa chọn nhà thầu được phép thực hiện theo quy trình chào hàng cạnh tranh rút gọn