Theo Nikkei Asia, Green and Smart Mobility (GSM) - thương hiệu taxi điện thuộc sở hữu của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu thị trường nội địa chỉ sau hai năm hoạt động và bắt đầu mở rộng ra nước ngoài.
Không chỉ là bản nâng cấp đơn thuần, Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt là cú “twist” sáng tạo của Ford tại thị trường Việt Nam với đầy chất “sport” cả về thiết kế lẫn cảm xúc.
Mẫu xe Hyudai Elantra của Công ty Hyundai Thành Công có giá bán lẻ mới từ 549 triệu đồng (đã bao gồm VAT) trong ngày hôm nay. Như vậy mức giá mới giảm hơn trước 80 triệu đồng.
Tháng cuối năm, thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua doanh số cho cả năm, không chỉ giảm giá ở những mẫu xe ế mà ngay cả những mẫu xe vốn đang “ăn” khách, đồng thời công bố luôn giá bán cho năm 2018 với xu hướng giảm thêm.
Cùng với xu hướng giảm giá mạnh của các dòng ô tô mới, các mẫu xe, đời xe cũ cũng đang giảm giá rất mạnh để giành giật khách hàng. Tuy nhiên, mua xe cũ không còn là sự lựa chọn của người tiêu dùng cho dù giá rẻ chỉ bằng nửa xe mới, hoặc không phải mất các thuế phí đi kèm, phải chăng người tiêu dùng đang quay lưng với xe cũ?
Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ô tô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022. Ngoài ra, đơn vị nào được áp dụng chương trình ưu đãi thuế phải cam kết đạt đủ sản lượng xe theo từng năm
Với quy định này, ô tô lắp ráp trong nước có cơ hội giảm được giá thành, cạnh tranh được với ô tô nhập khẩu khi từ 2018 thuế nhập khẩu ô tô trong ASEAN về 0%.
FAW Group sắp thu hồi tổng cộng 8.296 chiếc xe hạng sang Audi A4L, Audi A4 allroad và Audi A5 tại thị trường Trung Quốc để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống âm thanh.
Các đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng.