-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
Liên danh Tập đoàn Đại Dũng, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Tập đoàn Hòa Phát (gọi tắt là Liên danh DCH) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất được tham gia với vai trò là tổng thầu EPC (thiết kế, thi công xây lắp, cung cấp thiết bị) cho các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Thành phố.
Theo nội dung văn bản, Liên danh DCH bày tỏ mong muốn được nghiên cứu và triển khai đầu tư ba tuyến đường sắt trọng điểm gồm: tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến TP. mới Bình Dương - Suối Tiên.
![]() |
| Hiện nay, TP.HCM mới đầu tư được duy nhất tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - Ảnh: Lê Anh. |
Liên danh DCH nhấn mạnh rằng, các thành viên trong liên danh hiện có nền tảng vững chắc trong các lĩnh vực vật liệu, kết cấu thép, giải pháp kỹ thuật và thi công công trình, đặc biệt là các dự án ngầm và vai trò tổng thầu EPC.
Điều này đã được thể hiện thông qua các dự án quy mô lớn mà các thành viên trong liên danh đã từng tham gia thi công như: hai nhà ga ngầm (ga Ba Son, ga Nhà hát Thành phố) và depot của tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Liên danh DCH cho rằng, với kinh nghiệm và đội ngũ sẵn có, liên danh có thể huy động nhanh chóng các nguồn lực cần thiết để triển khai các dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả, qua đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của TP.HCM.
Trong bối cảnh Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm, Liên danh DCH đề nghị UBND TP.HCM xem xét tạo điều kiện để liên danh được nghiên cứu tham gia các dự án đường sắt tại Thành phố, đặc biệt là các dự án đường sắt sẽ khởi công trong năm 2025 theo tinh thần của Nghị quyết 68/NQ-TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Theo kế hoạch dự kiến, TP.HCM sẽ khởi công tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào cuối năm 2025.
Để hoàn thành Dự án trong thời gian ngắn nhất, Thành phố sẽ chọn nhà thầu xây dựng theo mô hình EPC. Vì vậy, đây là cơ hội cho những doanh nghiệp lớn trong nước có thể tham gia đầu tư.
-
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Chính phủ Uzbekistan, mở ra cơ hội đầu tư quy mô lớn tại Trung Á -
Đề xuất TP.HCM làm đầu mối triển khai tuyến metro Thủ Thiêm - Long Thành 84.750 tỷ đồng
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


