
-
Bộ Tài chính thống nhất điều chỉnh diện tích, công suất khai thác sân bay Gia Bình
-
Phần lớn dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vân Phong gặp vướng mắc về mặt bằng
-
Khánh Hòa nghiên cứu thu hút đầu tư Dự án tuyến đường sắt nối cảng biển Cà Ná
-
Khẩn trương giải phóng mặt bằng 2 dự án điện hạt nhân
-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
Liên danh Tập đoàn Đại Dũng, Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Tập đoàn Hòa Phát (gọi tắt là Liên danh DCH) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất được tham gia với vai trò là tổng thầu EPC (thiết kế, thi công xây lắp, cung cấp thiết bị) cho các dự án đường sắt đô thị trên địa bàn Thành phố.
Theo nội dung văn bản, Liên danh DCH bày tỏ mong muốn được nghiên cứu và triển khai đầu tư ba tuyến đường sắt trọng điểm gồm: tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và tuyến TP. mới Bình Dương - Suối Tiên.
![]() |
Hiện nay, TP.HCM mới đầu tư được duy nhất tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - Ảnh: Lê Anh. |
Liên danh DCH nhấn mạnh rằng, các thành viên trong liên danh hiện có nền tảng vững chắc trong các lĩnh vực vật liệu, kết cấu thép, giải pháp kỹ thuật và thi công công trình, đặc biệt là các dự án ngầm và vai trò tổng thầu EPC.
Điều này đã được thể hiện thông qua các dự án quy mô lớn mà các thành viên trong liên danh đã từng tham gia thi công như: hai nhà ga ngầm (ga Ba Son, ga Nhà hát Thành phố) và depot của tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Liên danh DCH cho rằng, với kinh nghiệm và đội ngũ sẵn có, liên danh có thể huy động nhanh chóng các nguồn lực cần thiết để triển khai các dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả, qua đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của TP.HCM.
Trong bối cảnh Thành phố đang đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm, Liên danh DCH đề nghị UBND TP.HCM xem xét tạo điều kiện để liên danh được nghiên cứu tham gia các dự án đường sắt tại Thành phố, đặc biệt là các dự án đường sắt sẽ khởi công trong năm 2025 theo tinh thần của Nghị quyết 68/NQ-TW về phát triển kinh tế tư nhân.
Theo kế hoạch dự kiến, TP.HCM sẽ khởi công tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào cuối năm 2025.
Để hoàn thành Dự án trong thời gian ngắn nhất, Thành phố sẽ chọn nhà thầu xây dựng theo mô hình EPC. Vì vậy, đây là cơ hội cho những doanh nghiệp lớn trong nước có thể tham gia đầu tư.

-
Kiến nghị sửa đổi tiêu chí để thu hút nhà đầu tư làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe -
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD -
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế -
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5 -
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam