
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng
Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 3 tháng tới, thiệt hại ngành du lịch Việt Nam gây ra bởi nCoV là 5,9 tỷ USD đến 7,7 tỷ USD. Hai nhóm khách là khách nội địa và khách quốc tế đều giảm ít nhất 50% là nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại này. Trong đó khách quốc tế (bao gồm Trung Quốc) chiếm hơn 50% tổng thiệt hại.
Đây là tin không vui cho Vietravel, vì trước khi dịch nCoV bùng phát, quý IV/2019, đơn vị này đã báo lỗ sau thuế hơn 14 tỷ đồng trong báo cáo quý IV/2019 hợp nhất (chưa soát xét). Điều này kéo lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này trong cả năm 2019 chỉ đạt 39,93 tỷ đồng, giảm 32% so với kết quả năm 2018.
Cũng lưu ý thêm tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần của đơn vị này khá thấp, chưa đến 1%. Điển hình năm 2018 (đã soát xét), doanh thu thuần của đơn vị này là hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 56 tỷ đồng.
![]() |
Vietravel là công ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn chứng khoán. |
Như vậy, việc sụt giảm doanh thu từ ngành du lịch trong quý I/2020 đang tạo ra áp lực cho công ty trong các quý sau. Việc tham gia ngành hàng không, từng là lợi thế cạnh tranh của Vietravel so với các đối thủ, nhưng nay lại chưa dự đoán được khả năng đóng góp của dịch vụ này bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Được biết, Công ty còn có khoản trái phiếu hơn 700 tỷ đồng phát hành để lập hãng hàng không Vietravel Airlines. Đây là trái phiếu kỳ hạn 24 tháng lãi suất 9,25%/năm trong 15 tháng đầu và tăng lên 11%/năm thời gian còn lại.
Dịch vụ đem lại doanh thu chính cho Vietravel là lữ hành quốc tế và nội địa, nay chỉ còn mảng đưa khách Việt Nam đi nước ngoài. Tuy nhiên, mảng này phụ thuộc rất lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Việt Nam và các thị trường mà người Việt Nam thích lui tới. Trong bảng cáo bạch 2019, Vietravel đặt mục tiêu duy trì vị thế hàng đầu trong nước và nằm trong top 10 công ty du lịch ở châu Á, tuy nhiên, cho đến nay đơn vị này vẫn chưa công bố kế hoạch doanh thu 2020.
Cuối tháng 9/2019, Vietravel giao dịch trên sàn UPCoM với mã VTR và là ông ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn. Giá tham chiếu ban đầu là 40.000 đồng/cổ phiểu. Mức cao nhất cổ phiếu công ty đạt được là 90.980 đồng, hiện giá cổ phiếu giao dịch quanh mức 43.000 đồng.

-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số