
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 3 tháng tới, thiệt hại ngành du lịch Việt Nam gây ra bởi nCoV là 5,9 tỷ USD đến 7,7 tỷ USD. Hai nhóm khách là khách nội địa và khách quốc tế đều giảm ít nhất 50% là nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại này. Trong đó khách quốc tế (bao gồm Trung Quốc) chiếm hơn 50% tổng thiệt hại.
Đây là tin không vui cho Vietravel, vì trước khi dịch nCoV bùng phát, quý IV/2019, đơn vị này đã báo lỗ sau thuế hơn 14 tỷ đồng trong báo cáo quý IV/2019 hợp nhất (chưa soát xét). Điều này kéo lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này trong cả năm 2019 chỉ đạt 39,93 tỷ đồng, giảm 32% so với kết quả năm 2018.
Cũng lưu ý thêm tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần của đơn vị này khá thấp, chưa đến 1%. Điển hình năm 2018 (đã soát xét), doanh thu thuần của đơn vị này là hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 56 tỷ đồng.
![]() |
Vietravel là công ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn chứng khoán. |
Như vậy, việc sụt giảm doanh thu từ ngành du lịch trong quý I/2020 đang tạo ra áp lực cho công ty trong các quý sau. Việc tham gia ngành hàng không, từng là lợi thế cạnh tranh của Vietravel so với các đối thủ, nhưng nay lại chưa dự đoán được khả năng đóng góp của dịch vụ này bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Được biết, Công ty còn có khoản trái phiếu hơn 700 tỷ đồng phát hành để lập hãng hàng không Vietravel Airlines. Đây là trái phiếu kỳ hạn 24 tháng lãi suất 9,25%/năm trong 15 tháng đầu và tăng lên 11%/năm thời gian còn lại.
Dịch vụ đem lại doanh thu chính cho Vietravel là lữ hành quốc tế và nội địa, nay chỉ còn mảng đưa khách Việt Nam đi nước ngoài. Tuy nhiên, mảng này phụ thuộc rất lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Việt Nam và các thị trường mà người Việt Nam thích lui tới. Trong bảng cáo bạch 2019, Vietravel đặt mục tiêu duy trì vị thế hàng đầu trong nước và nằm trong top 10 công ty du lịch ở châu Á, tuy nhiên, cho đến nay đơn vị này vẫn chưa công bố kế hoạch doanh thu 2020.
Cuối tháng 9/2019, Vietravel giao dịch trên sàn UPCoM với mã VTR và là ông ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn. Giá tham chiếu ban đầu là 40.000 đồng/cổ phiểu. Mức cao nhất cổ phiếu công ty đạt được là 90.980 đồng, hiện giá cổ phiếu giao dịch quanh mức 43.000 đồng.

-
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu