
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin
-
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9%
-
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025
-
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi
Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong 3 tháng tới, thiệt hại ngành du lịch Việt Nam gây ra bởi nCoV là 5,9 tỷ USD đến 7,7 tỷ USD. Hai nhóm khách là khách nội địa và khách quốc tế đều giảm ít nhất 50% là nguyên nhân chính dẫn đến thiệt hại này. Trong đó khách quốc tế (bao gồm Trung Quốc) chiếm hơn 50% tổng thiệt hại.
Đây là tin không vui cho Vietravel, vì trước khi dịch nCoV bùng phát, quý IV/2019, đơn vị này đã báo lỗ sau thuế hơn 14 tỷ đồng trong báo cáo quý IV/2019 hợp nhất (chưa soát xét). Điều này kéo lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này trong cả năm 2019 chỉ đạt 39,93 tỷ đồng, giảm 32% so với kết quả năm 2018.
Cũng lưu ý thêm tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu thuần của đơn vị này khá thấp, chưa đến 1%. Điển hình năm 2018 (đã soát xét), doanh thu thuần của đơn vị này là hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 56 tỷ đồng.
![]() |
Vietravel là công ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn chứng khoán. |
Như vậy, việc sụt giảm doanh thu từ ngành du lịch trong quý I/2020 đang tạo ra áp lực cho công ty trong các quý sau. Việc tham gia ngành hàng không, từng là lợi thế cạnh tranh của Vietravel so với các đối thủ, nhưng nay lại chưa dự đoán được khả năng đóng góp của dịch vụ này bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Được biết, Công ty còn có khoản trái phiếu hơn 700 tỷ đồng phát hành để lập hãng hàng không Vietravel Airlines. Đây là trái phiếu kỳ hạn 24 tháng lãi suất 9,25%/năm trong 15 tháng đầu và tăng lên 11%/năm thời gian còn lại.
Dịch vụ đem lại doanh thu chính cho Vietravel là lữ hành quốc tế và nội địa, nay chỉ còn mảng đưa khách Việt Nam đi nước ngoài. Tuy nhiên, mảng này phụ thuộc rất lớn vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Việt Nam và các thị trường mà người Việt Nam thích lui tới. Trong bảng cáo bạch 2019, Vietravel đặt mục tiêu duy trì vị thế hàng đầu trong nước và nằm trong top 10 công ty du lịch ở châu Á, tuy nhiên, cho đến nay đơn vị này vẫn chưa công bố kế hoạch doanh thu 2020.
Cuối tháng 9/2019, Vietravel giao dịch trên sàn UPCoM với mã VTR và là ông ty du lịch nội địa đầu tiên lên sàn. Giá tham chiếu ban đầu là 40.000 đồng/cổ phiểu. Mức cao nhất cổ phiếu công ty đạt được là 90.980 đồng, hiện giá cổ phiếu giao dịch quanh mức 43.000 đồng.

-
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi -
Long Sơn PIC: Đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ Báo cáo bán niên 2025 -
BCG Energy đặt mục tiêu doanh thu 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Doanh nghiệp “đầu tàu” bứt tốc lợi nhuận, top đầu gọi tên các ngân hàng -
PV Power báo lãi vượt xa kế hoạch sau nửa đầu năm
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á