Bộ Tài chính cho biết, việc giảm thuế này là cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí, tăng cạnh tranh; góp phần chuyển hóa vàng tích trữ thành sản phẩm có giá trị gia tăng trong bối cảnh nguồn vàng nguyên liệu đầu vào hạn chế, giá tăng cao.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 34/2025/TT-NHNN hướng dẫn quản lý hoạt động kinh doanh vàng được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 232/2025/NĐ-CP.
Mục tiêu của tái cấu trúc ngân hàng là lành mạnh hóa hệ thống và xử lý nợ xấu. Việc xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng hiện là giải quyết hậu quả của quá trình nền kinh tế tăng trưởng nóng trong giai đoạn 2007-2009.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức Lễ tổng kết khoản vay thương mại mua mới 01 máy bay Airbus A321-200 do SeABank tài trợ.
Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank - LVB) và Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) vừa đưa hệ thống thanh toán thẻ ATM của LaoVietBank kết nối với hệ thống Banknetvn.
Thách thức đối với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong 3 tháng còn lại của năm 2014 là làm sao đạt chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đồng thời không “giật cục” trong điều hành chính sách tiền tệ, nắn dòng vốn thực sự chảy vào sản xuất.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank - ông Trịnh Ngọc Khánh vừa có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc (NongHuyp Bank) - ông Kim Ju Ha. Cùng tham dự buổi làm việc, có Phó Tổng Giám đốc Agribank - bà Lê Thị Thanh Hằng, lãnh đạo một số Ban chuyên môn của Agribank.
Sáng nay (24/9), giá vàng hồi phục nhẹ theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng SJC bán ra đã lấy lại mốc 36 triệu đồng/lượng. Người dân tranh thủ giá vàng phục hồi nhẹ để bán ra do lo ngại giá vàng còn giảm tiếp.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Integro Technologies để triển khai hệ thống Quản lý Tài sản đảm bảo và Hạn mức tín dụng SmartLender (CLIMS) tại Techcombank, nhằm cải thiện hệ thống quản trị rủi ro, đồng thời, gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng.