GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Chính thức xuất hiện tại Việt Nam năm 2004, dịch vụ ngân hàng điện tử (eBanking) ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, dịch vụ ngân hàng số (Digital Banking) với những tiện ích hiện đại đã khiến khách hàng hài lòng hơn.
Tốc độ tăng trưởng cao của mảng tín dụng tiêu dùng tiềm ẩn nhiều rủi ro, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước là phải kiểm soát chặt chẽ hoạt động cho vay. Bên cạnh đó, ngành ngân hàng sẽ đẩy mạnh tín dụng chính thức để đẩy lùi tín dụng phi chính thức.