
-
KIDO muốn bán hết vốn tại công ty kem nổi danh với thương hiệu Celano - Merino
-
Vosco muốn sử dụng nghiệp vụ tài chính bán và thuê lại tàu để phát triển đội tàu
-
Nam Tân Uyên sẽ chính thức hủy giao dịch trên UPCoM để chuyển sang sàn HoSE
-
Viconship lên tiếng việc lãnh đạo sở hữu cổ phần ít và không còn cổ đông lớn
-
BCTC quý III/2025: Sunshine Group thiết lập cột mốc gần 80.000 tỷ tài sản, dẫn đầu hiệu suất tài chính toàn ngành -
Lợi nhuận 9 tháng TCBS hơn 5.000 tỷ đồng, hoàn thành gần 90% kế hoạch năm
Với mức doanh thu và lãi gộp đạt được trong quý III lần lượt tăng 76,8% và 53,3% so với cùng kỳ năm 2020. Biên lợi nhuận gộp quý này chỉ còn 9,3% trong khi cùng kỳ xấp xỉ 10,8%.
Doanh thu hoạt động tài chính trong quý tăng gần 11 tỷ đồng, lên 55,7 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 16 tỷ đồng thu về từ chuyển nhượng chứng khoán và lãi từ chênh lệch tỷ giá hơn 21 tỷ đồng.
Luỹ kế 9 tháng, công ty này lãi từ chênh lệch tỷ giá hơn 53 tỷ đồng và thu nhập từ chuyển nhượng chứng khoán 34,5 tỷ đồng.
![]() |
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ cũng như giá vốn bán hàng của Nhựa An Phát Xanh qua các quý. |
Chi phí bán hàng trong quý III/2021 của Nhựa An Phát Xanh tăng mạnh, lên mức 198,2 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ 55,6 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 10,2% lên 46,7 tỷ đồng.
Kết quả, doanh nghiệp báo lãi ròng giảm 18,8 tỷ đồng (tương đương giảm gần 22%) so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 67,2 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, dù duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh hạt nhựa, bao bì, mở rộng thị phần hoạt động vận tải nhưng cước phí vận tải tăng cao nên mức lãi ròng bị ảnh hưởng.
Biên lợi nhuận ròng 9 tháng đầu năm nay của công ty chỉ còn 2,8% trong khi cùng kỳ năm ngoái xấp xỉ 4,2%.
Bảng: Kết quả kinh doanh luỹ kế 9 tháng của Nhựa An Phát Xanh so với cùng kỳ năm ngoái (Đvt: tỷ đồng)
STT |
Chỉ tiêu |
9 tháng năm 2021 |
9 tháng năm 2020 |
1 |
Doanh thu thuần |
8.955 |
5.310 |
2 |
Lợi nhuận gộp |
920.8 |
569.3 |
3 |
Lợi nhuận thuần |
326.4 |
239.2 |
4 |
Lợi nhuận trước thuế |
316.8 |
249.9 |
5 |
Lợi nhuận sau thuế |
252.7 |
222.9 |
Tính đến cuối tháng 9/2021, tổng tài sản của Nhựa An Phát Xanh ở mức 9.957 tỷ đồng, tăng 1.388 tỷ đồng so với đầu năm (tài sản ngắn hạn tăng 21%, lên 5.461 tỷ đồng).
Công ty tăng lượng tiền mặt từ 1,3 tỷ đồng hồi đầu năm lên 16,6 tỷ đồng; tăng số tiền gửi ngân hàng lên 471,8 tỷ đồng và có hơn 951 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng kỳ hạn không quá 3 tháng.
Đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn đến cuối tháng 9 chỉ còn 11,1 tỷ đồng trong khi đầu năm là 758,6 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng mạnh (tăng 68%) lên 2.804 tỷ đồng; hàng tồn kho là 1.024 tỷ đồng.
Công ty ghi nhận gần 13,9 tỷ đồng khoản phải thu khách hàng ngắn hạn và 79,5 tỷ đồng khoản phải thu khách hàng dài hạn từ Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường (hơn 53,8 tỷ đồng) cùng Ankor Bioplastics (với 25,7 tỷ đồng).
Tổng nợ phải trả là 4.659 tỷ đồng, với khoản nợ ngắn hạn và nợ dài hạn đều tăng so với đầu năm. Trong đó, công ty có khoản nợ ngắn hạn 3.801 tỷ đồng và 857,8 tỷ đồng nợ dài hạn (nợ dài hạn tăng 11% so với đầu năm nay).
Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ là 642 tỷ đồng.

-
Viconship lên tiếng việc lãnh đạo sở hữu cổ phần ít và không còn cổ đông lớn -
BCTC quý III/2025: Sunshine Group thiết lập cột mốc gần 80.000 tỷ tài sản, dẫn đầu hiệu suất tài chính toàn ngành -
Một nhà đầu tư ngoại muốn mua cổ phiếu Tasco mà không phải chào mua công khai -
Chương Dương tăng vốn, mở rộng đầu tư bất động sản -
Sonadezi Châu Đức nhận án phạt vì tự ý thay đổi phương án sử dụng vốn -
Lợi nhuận 9 tháng TCBS hơn 5.000 tỷ đồng, hoàn thành gần 90% kế hoạch năm -
Cơ cấu cổ đông phân tán gây áp lực đợt chào bán ở DIC Corp
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh