Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sự kiện: Nông thôn mới: Cần tư duy mới, cách làm mới
Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Với những nỗ lực của toàn hệ thống, sự hưởng ứng của bà con nông dân, đến nay đời sống của bà con nông dân và xã hội nông thôn đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận. Nhưng xây dựng nông thôn mới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi tư duy mới, cách làm mới để đạt những bước chuyển và hiệu quả hơn nữa.
  • Dự án nông nghiệp hút vốn đầu tư
    Tổng mức đầu tư của các dự án trong ngành nông nghiệp tại Nghệ An đạt trên 22.369 tỷ đồng trong năm 2018 cho thấy, lĩnh vực này “ăn đứt” các lĩnh vực khác về thu hút đầu tư tại địa phương này.
  • Thái Bình: Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục
    Đó là ý kiến nhấn mạnh của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Chuyên tại Hội nghị “Triển khai giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2018 – 2020” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ngày 25/12/2018.
  • Hơn 26.800 tỷ đồng đầu tư cho xây dựng nông thôn mới
    Theo Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, kinh phí huy động đầu tư thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của Thành ủy giai đoạn 2016 - 2020 là hơn 26.816 tỷ đồng nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện các dự án hạ tầng - kinh tế - xã hội góp phần nâng cao đời sống nông dân.
  • Nhân rộng mô hình chợ nông thôn an toàn vệ sinh thực phẩm
    Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa cho biết, sau 8 năm thực hiện Dự án Cạnh tranh chăn nuôi và an toàn thực phẩm (LIFSAP), với số vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, đã có 499 chợ thực phẩm tại 12 tỉnh/thành phố (Cao Bằng, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Lâm Đồng, Đồng Nai, TP.HCM, Long An) với 20.538 quầy bán thịt được xây mới hoặc nâng cấp. Dự án cũng tổ chức trên 700 lớp tập huấn về quản lý vận hành chợ, an toàn thực phẩm… cho trên 35.000 tiểu thương, ban quản lý chợ, nhân viên vệ sinh…
  • Phát triển thương hiệu cam Phù Yên
    Trong khuôn khổ Lễ hội cam huyện Phù Yên (tỉnh Sơn La) lần thứ 2 trong các ngày 17 - 18/11, người dân Phù Yên đã giới thiệu và xuất bán hơn 50 tấn cam tươi cho khách du lịch và người dân.