Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy thị trường tháng 7/2025 đạt doanh số 46.830 xe ô tô. Lũy kế 7 tháng theo công bố của 3 đơn vị nói trên, thị trường đã đạt 301.613 xe.
Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Hãng xe Đức Mercedes-Benz cho biết đã bán được khoảng 2,3 triệu xe trong năm 2017, tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức kỷ lục mới.
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
Theo báo Bild am Sonntag, doanh số bán xe ôtô của Volkswagen (VW, Đức) ước tăng lên khoảng 10,7 triệu xe trong năm 2017 và giúp tập đoàn này vượt Toyota trở thành nhà sản xuất ôtô nhiều nhất thế giới.
Liên quan đến các hình ảnh không rõ nguồn gốc cho rằng, bãi chứa để xe Hyundai bị ngập nước, khiến người tiêu dùng thắc mắc và lo lắng tới chất lượng xe, Công ty Hyundai Thành Công khẳng định, Công ty không bao giờ bán xe thiếu chất lượng ra thị trường và cũng không bao giờ phá hỏng hình ảnh, thương hiệu mà Hyundai Thành Công bao năm xây dựng.
Protean Drive – loại mô-tơ điện mới tích hợp ngay trên bánh xe – hứa hẹn sẽ giúp các nhà sản xuất tiết kiệm thời gian cũng như đơn giản hóa quá trình phát triển một mẫu xe điện trong tương lai.
Sau Honda, Nissan và Toyota, thêm một thương hiệu ôtô Nhật Bản là Subaru tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi xe để thay thế túi khí phía trước ghế phụ của xe Legacy và Outback.